TPHCM đón du khách quốc tế thứ 5 triệu

(VOH) - Sáng nay 24/12, Sở du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch TP tổ chức đón du khách quốc tế thứ 5 triệu đến TPHCM.

Vị khách thứ 5 triệu là ông Chappe Bertrand, một du khách Pháp.

Vị khách đặc biệt này là ông Chappe Bertrand, một du khách Pháp đi trên chuyến bay mang số hiệu VN10 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Quà tặng cũng hết sức đặc biệt dành cho ông và 2 vị khách liền kề trước và sau ông là cặp vé miễn cước khứ hồi hàng thương gia của Vietnam Airlines từ Pháp - Việt Nam, 2 đêm nghỉ tại khách sạn 5 sao ở TP cùng nhiều voucher dịch vụ ăn uống, giải trí khác.

Chia sẻ niềm vui, ông Chappe Bertrand, du khách Pháp nói: "Mới đặt chân đến Việt Nam nhưng rất bất ngờ với món quà mình được tặng. Chính vì thế, tôi thấy chuyến đi này rất vui và ý nghĩa.

Trong 10 ngày lưu lại Việt Nam, tôi cũng dành thời gian thăm bạn bè, đi một số nơi như Huế, Hội An, Đà Nẵng để du lịch. Tôi đã tìm hiểu và biết rằng, Việt Nam rất đẹp. Tôi thích người Việt Nam".

Ba vị khách đặc biệt được chào đón và nhận quà tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND thành phố nhận định: “Sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu càng khẳng định một trong những vấn đề cơ bản nhất là sự thành công và phát triển bền vững của ngành du lịch TP nói riêng và cả nước nói chung. Tôi cũng tin tưởng, với thế mạnh, tiềm năng của mình, TPHCM sẽ có nhiều chương trình đầu tư cho ngành tiếp tục phát triển trong tương lai.

Chắc chắn rằng, năm 2017 chúng ta không dừng ở con số 5 triệu mà sẽ là con số lớn hơn. Đó là điều kỳ vọng của lãnh đạo thành phố đối với ngành du lịch trong năm tới”.

Thống kê cho thấy, những năm qua, lượng khách quốc tế đến thành phố tăng bình quân 8,2%/năm; doanh thu bình quân tăng trên 16%/năm. Đóng góp của ngành vào cơ cấu GDP của thành phố đạt 9% năm. Trong năm 2017, ngành du lịch cũng đặt mục tiệu đón nhiều hơn lượng du khách quốc tế với những chiến lược cụ thể.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch cho biết: “Thành phố sẽ phải biến lợi thế của mình thành những sản phẩm có thể khai thác phục vụ du lịch. Đó là du lịch đường sông. Phải biến hệ thống kênh rạch thành những sản phẩm có giá trị gia tăng tốt hơn, phục vụ du khách.

Chúng tôi cũng sẽ đầu tư các điểm vui chơi cho du khách cuối tuần. Đặc biệt là phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu phố Tây Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện… để ngoài thời gian tham quan, du khách có thể cảm nhận giá trị, sinh hoạt rất sôi động của thanh niên thành phố”.

Sau sự kiện này, Sở du lịch tiếp tục tổ chức lễ đón du khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 1/1/2017. Đây cũng là một sự kiện trọng tâm trong kế hoạch xúc tiến, quảng bá điểm đến TPHCM - thân thiện, hấp dẫn, an toàn.