TPHCM đón vị khách được cấp thị thực điện tử đầu tiên

(VOH) - Ngay khi chính sách cấp thị thực điện tử cho khách nước ngoài được triển khai, chiều 4/2, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam bằng E-visa.

 Ông Richard Kenneth Wilson, du khách Anh  (đứng giữa) đang nhận hoa và quà từ Lãnh đạo Sở du lịch TPHCM.

Đó là ông Richard Kenneth Wilson (quốc tịch Anh) đáp chuyến bay mang số hiệu QR970 của Hãng hàng không Qatar xuống Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h cùng ngày.

Trước đó, ông Richard đã đề nghị cấp thị thực điện tử để nhập cảnh Việt Nam từ ngày 3/2 đến ngày 5/3. Cục quản lý xuất nhập cảnh đã thị thực điện tử đầu tiên cho ông ngay trong ngày 1/2 - ngày Nghị định 07NĐ-CP về triển khai cấp thị thực điện tử có hiệu lực.

Ông Richard chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi là người đầu tiên đến đất nước Việt Nam bằng thị thực điện tử. Tôi thấy việc xin cấp thị thực khá đơn giản, tôi không cần có mặt trực tiếp cũng không cần cơ quan bảo lãnh như trước đây”.

Cùng với những tiện lợi như ông Richard Kenneth Wilson vừa chia sẻ, việc cấp thị thực điện tử còn rút ngắn thời gian hơn so với trước đấy.

Cụ thể, việc xem xét cấp thị thực chỉ mất 3 ngày; thời gian visa cũng trong vòng 30 ngày, chi phí đó chỉ cần thanh toán qua mạng theo một tài khoản quy định với mức giá 25 USD.

Theo danh sách mà Bộ Ngoại giao công bố, khoảng 40 quốc gia có công dân được thực hiện thí điểm cấp visa điện tử vào Việt Nam trong vòng 2 năm, bắt đầu từ ngày 1/2/2017. 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài xuất nhập cảnh bằng thủ tục e-visa.

Ông Hoàng Hữu Lộc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist nhận định: “Trong danh sách 40 nước này, cũng có một số nước chúng ta đã đơn phương cấp thị thực điện tử trong vòng 15 ngày. Đó là chưa kể, nhiều nước trong số đó là những thị trường du lịch trọng điểm của Châu Á…

Tôi nghĩ rằng, tới đây, du khách từ các nước Châu Mỹ, Châu Âu, thậm chí là du khách Trung Quốc cũng sẽ tăng trưởng đáng kể”.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch nhận định: “Ban đầu, chúng tôi chỉ dự đoán sẽ đón 5,6 triệu du khách quốc tế trong năm 2017 nhưng thời gian gần đây, chúng tôi có cơ sở để nâng mục tiêu này lên con số 6 triệu. E-visa là một trong những điều kiện thuận lợi để TPHCM có thể đón nhận một lượng khách đông đến như vậy”.

Thống kê của ngành du lịch cũng cho thấy, từ ngày 20/1 - 1/2/2017, tổng lượng khách quốc tế đến với TP ước đạt khoảng 253.000 lượt khách; số lượng chuyến bay quốc tế đến thành phố đạt khoảng 120 - 135 chuyến/ngày.