TPHCM duy trì và phát triển mạng lưới truyền thông - giáo dục sức khỏe tới 100% cơ sở y tế

(VOH) - Chiều 15/3, Trung tâm truyền - Giáo dục sức khỏe (Sở Y tế TPHCM) đã tổng kết hoạt động truyền thông - giáo dục sức khỏe ngành y tế năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019.

Trong năm 2018, Trung tâm đã duy trì và phát triển mạng lưới truyền thông - giáo dục sức khỏe Ngành Y tế tại 100% cơ sở y tế. Trong đó, thành lập mới 15 Trung tâm Tư vấn - giáo dục sức khỏe tại các doanh nghiệp có trên 500 lao động do Hepza quản lý.

Nhân sự chuyên trách cho tuyến quận huyên đảm bảo từ 3-5 người, đảm bảo thực hiện các hoạt động truyền thông - giáo dục sức khỏe và nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành đúng của người dân về các biện pháp chăm sóc sức khỏe.

Toàn cảnh hội nghị

Đặc biệt, trong năm qua, Trung tâm Truyền thông - giáo dục sức khỏe cũng tăng cường phối hợp với Đài Truyền hình TP, Đài Tiếng nói nhân dân TP thực hiện nhiều tin, bài, chuyên mục tuyên truyền thuộc các lĩnh vực như: Bác sĩ của bạn, Cộng đồng không khói thuốc, Chung tay phòng chống dịch…

Website của Trung tâm cũng đã đăng tải, cập nhật gần 700 tin, bài truyền thông về phòng chống dịch bệnh, định hướng cộng đồng với trên 16 triệu lượt truy cập, trung bình mỗi ngày có từ 4000- 6000 lượt truy cập.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2019, ông Huỳnh Ngọc Thành, PGĐ Trung tâm cho hay sẽ đẩy mạnh tổ chức các sự kiện, chiến dịch truyền thông tạo sự lan tỏa rộng rãi các thông điệp sức khỏe đến cộng đồng; nhân rộng một mô hình truyền thông hiệu quả; tăng cường xây dựng thí điểm và nhân rộng các mô hình truyền thông xã hội…