TPHCM hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2016

(VOH) - “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” là chủ đề của ngày môi trường thế giới 5/6/2016. Trong sáng 5/6, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đã tổ chức lễ mittinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” là nhằm gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh công dân toàn cầu điểm giới hạn của hệ sinh thái trên Trái đất. Hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học.

Phát biểu tại buổi lễ mittinh, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM Nguyễn Toàn Thắng kêu gọi:

Ngày môi trường thế giới được tổ chức với mục đích tập trung sự chú ý của toàn thế giới vào tầm quan trọng của môi trường, khuyến khích sự quan tâm của hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội và công đồng dân cư hành động bảo vệ môi trường. Ông Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND Quận 3 xây dựng chương trình hành động cụ thể tại địa phương:

Là công dân nhỏ tuổi của thành phố, có em cũng có ý thức xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp trên tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thực hiện những việc làm trong khả năng của mình để góp phần bảo vệ môi trường sống. Em Phan Bảo Châu nói:

Trong dịp này, các trường trên địa bàn quận 3, đã ký kết giao ước thu đua thực hiện chương trình “truyền thông học đường bảo vệ môi trường”, Công ty sản xuất Tiến Ngọc cũng tặng 27 thủng ủ phân hữu cơ cho các trường trên địa bàn quận 3, TPHCM.