TPHCM long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2019

(VOH) - Sáng 14/4, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương – năm kỷ hợi 2019 tại khu tưởng niệm các vua Hùng, công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9).

Tham dự lễ, dâng hương dâng hoa tưởng nhớ các vua Hùng có ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủyTPHCM, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TPHCM cùng hàng ngàn người dân.

Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của Tổ tiên trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Ảnh: NLĐ

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng. Ảnh: NLĐ

Trong diễn văn ghi nhớ công ơn quốc Tổ, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM nhấn mạnh: “Nhớ ơn tổ tiên và bao thế hệ cha anh đi trước, không gì hơn là sự phấn đấu và nổ lực không ngừng trong cuộc sống, lao động, học tập để xứng đáng làm người kế thừa, làm lớp hậu sinh, tập trung nâng cao tinh thần thi đua lao động sáng tạo. Góp phần vào công cuộc kiến tạo, phát triển, hội nhập của đất nước, của thành phố."

"Với tinh thần đó, những người con từ mảnh đất Sài Gòn – Gia Định, TPHCM, tiếp nối truyền thống vẻ vang kiên cường của cha ông, tiếp tục nổ lực, phấn đấu và sáng tạo không ngừng, để từng bước cùng cả nước, vì cả nước, thực hiện công cuộc xây dựng, phát triển thành phố mang tên Bác trong giai đoạn mới mà thành quả cuối cùng có ý nghĩa quan trọng nhất chính là chất lượng sống của người dân. Từ khắp mọi miền, từ trong huyết quản, những người con Việt đang hội tụ về đây trong ngày này, Mùng 10 tháng 03 trong thời khắc này, đang vang lên 2 tiếng thiêng liêng, 2 tiếng “đồng bào”. 

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra ở Khu tưởng niệm các Vua Hùng TP HCM. Ảnh: NLĐ

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra ở Khu tưởng niệm các Vua Hùng TP HCM. Ảnh: NLĐ

Thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn.

Và trong tâm thức của cả dân tộc, Đền Hùng và ngày giỗ Tổ 10/3 âm lịch là điểm tựa của tinh thần, của bốn phương tụ hội, nơi con cháu phụng thờ công đức Tổ tiên, là biểu tượng của truyền thống dựng nước, giữ nước và đoàn kết dân tộc mãi còn in đậm trong trái tim của mỗi người con đất Việt.

Người dân vẫn than phiền thủ tục rườm rà, nhiêu khê - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện thí điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác cải cách hành chính trên địa bàn TPHCM năm ...
Thủ tướng Chính Phủ gặp gỡ công nhân kỹ thuật bậc cao tại TPHCM vào ngày 5/5 - Ngày 11/4, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết Thủ tướng Chính Phủ dự kiến gặp gỡ công nhân lao động kỹ thuật bậc cao năm 2019 vào ngày 5/5 tại TPHCM.