Chờ...

TPHCM: Người dân "chật vật" vì triều cường từ tờ mờ sáng

VOH - Sáng sớm ngày 20/9, triều cường bất ngờ xuất hiện tại TPHCM, khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, gây khó khăn lớn cho người dân trong việc di chuyển và sinh hoạt.

Từ khoảng 4h sáng, mực nước trên đường Trần Xuân Soạn, Quận 7, đã bắt đầu dâng cao và đến 5h, tuyến đường dài hơn 1 km này chìm trong biển nước.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, triều cường kỳ Rằm tháng Tám kết hợp với gió mùa Tây Nam và áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đã khiến mực nước tại hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh. Dự báo, đỉnh triều sẽ đạt mức cao nhất vào ngày 20-21/9, gây ngập úng tại nhiều khu vực trũng thấp.

Trieu cuong TPHCM
Ảnh: VTC News

Người dân trên tuyến đường bị ngập đã phải vật lộn với dòng nước dâng cao. Nhiều xe máy bị chết máy giữa đường, khiến việc di chuyển trở nên chật vật. 

Mực nước không chỉ khiến giao thông tê liệt mà còn gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Nhiều hộ gia đình đã phải đóng kín cửa để ngăn nước tràn vào nhà. Các cửa hàng kinh doanh dọc tuyến đường ngập nước cũng phải vật lộn dọn dẹp và bơm nước ra ngoài để chuẩn bị mở cửa buôn bán.

Theo dự báo, tình trạng ngập lụt sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần đề phòng các nguy cơ tiềm ẩn như sụp hố và tai nạn khi di chuyển qua các tuyến đường ngập.

Triều cường được dự báo sẽ tiếp tục gây ngập úng ở nhiều khu vực như Quận 7, Quận 8 và các tuyến đường Đào Sư Tích, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Bình và Quốc lộ 50.