TPHCM: Phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy, mang theo hung khí khi lái xe

(VOH) - Trong đợt kiểm tra tài xế xe đầu kéo, container ở cảng Cát Lái và cảng VICT (Q.7), lực lượng chức năng đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Nhằm kịp thời phát hiện và xử lý đối với các tài xế có sử dụng chất kích thích điều khiển phương tiện, nhất là phương tiện xe đầu kéo, container, ngày 23/1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM phối hợp cùng lực lượng chức năng đồng loạt tiến hành kiểm tra tài xế sử dụng ma túy và các chất kích thích tại cảng Cát Lái (Q.2) và cảng VICT (Q.7).

Lực lượng chức năng kiểm tra chất kích thích đối với tài xế xe container, xe đầu kéo ở cảng Cát Lái, quận 2.

Lực lượng chức năng kiểm tra chất kích thích đối với tài xế xe container, xe đầu kéo ở cảng Cát Lái, quận 2.

Qua kiểm tra nhiều tài xế điều khiển xe container ra vào 2 cảng này, lực lượng chức năng đã phát hiện tình trạng tài xế dương tính với chất ma túy và có mang theo hung khí, công cụ hỗ trợ.

Cụ thể, ở cảng Cát Lái, cơ quan chức năng phát hiện 2 tài xế dương tính với chất ma túy. Các trường hợp này sau đó đã được lực lượng công an đưa đi thử máu. Kết quả thử máu cho thấy 1 tài xế dương tính với ma túy đá và 1 tài xế dương tính với Heroin.

Lực lượng chức năng kiểm tra chất kích thích đối với tài xế xe container, xe đầu kéo ở cảng Cát Lái, quận 2.

Lực lượng chức năng kiểm tra chất kích thích đối với tài xế xe container, xe đầu kéo ở cảng Cát Lái, quận 2.

Chiều tối cùng ngày, đoàn kiểm tra tiếp tục phát hiện thêm 1 trường hợp khác có kết quả dương tính với chất ma túy.

Về biện pháp xử lý các đối tượng vi phạm, Trung tá Chu Thành Hưng, Trưởng Công an phường Cát Lái cho biết: nếu như các đối tượng này có nơi cư trú ổn định thì sẽ lập hồ sơ chuyển người và hồ sơ về địa phương nơi cư trú của đối tượng để tiếp tục áp dụng biện pháp giáp dục. Còn nếu như xác minh nhân thân và các mối quan hệ mà không có nơi cư trú nhất định thì công an sẽ lập hồ sơ đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc theo dạng lang thang nghiện ma túy.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trong cabin xe thì phát hiện một số tài xế mang theo hung khí, công cụ hỗ trợ.

Chiều 23/01 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết của Sở GTVT TPHCM và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho rằng tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố trong năm 2018 mặt dù đã kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, tuy nhiên số người chết do tai nạn giao thông có kéo giảm nhưng vẫn chưa sâu, số người chết do tai nạn giao thông vẫn còn cao. Do đó, năm 2019 này thành phố và các sở ban ngành cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc kéo giảm tai nạn giao thông, đặc biệt liên quan đến tình hình tài xế sử dụng chất kích thích khi lái xe.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đề nghị tăng cường xử lý đối với tài xế sử dụng chất kích thích, thành phố làm quyết liệt. Đặc biệt là đối với các phương tiện tải nặng, lớn là bắt buộc phải xử lý.

“Tôi đề nghị phải có giải pháp tích cực, mạnh mẽ hơn nữa để xử lý những trường hợp vi phạm gây tai nạn", ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Hải Dương và Long An, gây thiệt hại lớn về người, những tài xế gây tai nạn đều dương tính với ma túy. Việc kiểm tra đồng loạt đối với tài xế xe hạng nặng nằm trong kế hoạch kéo giảm tai nạn giao thông của Công an TPHCM trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Xe bốn chỗ chạy trên đường bốc cháy ngùn ngụt - Chiều 23-1, Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) vẫn đang tiến hành bảo vệ hiện trường, làm rõ nguyên nhân khiến xe ôtô bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông qua địa bàn.
Phát hiện 2 tài xế container tại cảng Cát Lái dương tính với ma túy - Sau hơn 2 tiếng làm việc, lực lượng chức năng đã kiểm tra 23 tài xế điều khiển xe container vào cảng và phát hiện 2 tài xế dương tính với ma túy.