TPHCM: Phát hiện cơ sở sản xuất dầu mè bẩn

(VOH) - Gần 1000 chai dầu mang nhãn hiệu Nakydaco loại 25ml, nhiều vỏ chai, tem nhãn và hàng chục thùng dầu được đựng trong các can nhựa đã cáu bẩn, mất vệ sinh được phát tại một cơ sở sản xuất trên địa bàn quận 6.

Ngày 22/6 , Đội cảnh sát kinh tế công an quận 6 cho biết vừa phát hiện một cơ sở chuyên sản xuất dầu mè trên địa bàn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm, các chai dầu này đều được dán nhãn của những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường.

Cơ sở sản xuất có địa chỉ tại nhà ông Lưu Ngọc An (trú tại đường Bà Hom, phường 13, quận 6, TP. HCM). Chủ cơ sở khai nhận sau khi được sản xuất tại đây, số hàng trên sẽ được chuyển cho các thương lái để tiêu thụ tại TP. HCM và các tỉnh miền Tây.

Nhiều thùng nguyên liệu để ngổn ngang, dơ bẩn, bốc mùi khó chịu

Tại hiện trường, các loại máy móc, bao bì đều được cất giấu tại các phòng ngủ. Riêng tầng cao nhất được dùng làm nơi để nấu và sang chiết dầu, tất cả dụng cụ ở đây đều đã đóng cặn, mảng đen kịt và bốc mùi khó chịu. Vào sâu bên trong khu chế biến, có nhiều nguyên liệu trong lu, thùng để ngổn ngang, dơ bẩn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 1000 chai dầu mang nhãn hiệu Nakydaco loại 25ml, nhiều vỏ chai, tem nhãn và hàng chục thùng dầu được đựng trong các can nhựa đã cáu bẩn, mất vệ sinh. Để qua mắt người tiêu dùng, chủ cơ sở trang bị một chiếc máy in dán nhãn mác trên bao bì để mang đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm và điều tra vụ việc

Cơ quan chức năng lập biên bản, thu giữ toàn bộ hàng hóa và vật dụng chế biến dầu mè nói trên để tiếp tục điều tra xử lý.

Trước đó, chiều ngày 21/6, khi đang làm nhiệm vụ, Đội cảnh sát kinh tế công an quận 6 phát hiện 3 đối tượng chở 6 thùng dầu có biểu hiện khả nghi đến các điểm tập kết để chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Qua truy xét, đấu tranh, 3 đối tượng khai toàn bộ dầu sản xuất từ cơ sở trên.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.