Chờ...

TPHCM quy định số tiết học tối đa cho tiểu học năm 2024

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ban hành hướng dẫn cho năm học 2024-2025, yêu cầu các trường tiểu học thực hiện một số điều chỉnh quan trọng trong tổ chức dạy học.

Theo chỉ đạo mới, từ năm học này, các trường tiểu học phải bảo đảm tỷ lệ 1 phòng học/lớp và trang bị cơ sở vật chất đầy đủ theo quy định.

Mỗi lớp học cần có ít nhất 1,5 giáo viên và cơ cấu giáo viên phải đủ để dạy các môn học, hoạt động giáo dục.

Các trường cũng được yêu cầu tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày không quá 7 tiết học, với mỗi tiết kéo dài 35 phút.

Tieu hoc TPHCM
Ảnh minh hoạ: VNN

Sở yêu cầu kế hoạch dạy học phải bảo đảm tối thiểu 9 buổi học/tuần với tổng số 32 tiết/tuần.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, thời khóa biểu cần được sắp xếp hợp lý, phân bổ cân đối giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phù hợp với tâm sinh lý của học sinh tiểu học.

Đối với các trường chưa đủ điều kiện tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, Sở yêu cầu phải dạy đủ nội dung và thời lượng các môn học bắt buộc theo chương trình.

Các cơ sở giáo dục này cần chủ động xác định nội dung và hình thức tổ chức môn học tự chọn, hoạt động củng cố và các hoạt động giáo dục khác.

Sở khuyến khích việc sử dụng kho học liệu điện tử và dạy học trực tuyến nếu có thể. Các trường cần xây dựng kế hoạch bán trú phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo sự thống nhất và tự nguyện của học sinh và phụ huynh.

Thời gian tổ chức bán trú sẽ từ sau giờ học buổi sáng đến trước giờ học buổi chiều, nhằm phát triển kỹ năng sống, tính kỷ luật và các phẩm chất cần thiết cho học sinh.