TPHCM ra quân dẹp bỏ các điểm kinh doanh trái phép trên vỉa hè

(VOH) - Đó là một trong những nhiệm vụ mà UBND TPHCM yêu cầu UBND các phường xã, thị trấn tăng cường thực hiện trong những tháng cuối năm. 

Cụ thể, UBND TPHCM yêu cầu các sở-ngành, quận–huyện trong những tháng cuối năm 2019, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của tất cả các sở-ngành, UBND quận–huyện; phường–xã, thị trấn

Tập trung đấu tranh trên cả ba lĩnh vực: buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiên quyết không cho phép có “vùng cấm” trong công tác này; tăng cường công tác điều tra, xử lý, tập trung vào các đường dây, ổ nhóm, các đối tượng chủ mưu, cầm đầu…

Riêng Sở Công Thương được giao đề xuất UBND TP chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động sản xuất, kinh doanh xăng dầu, pha chế dung môi trên địa bàn TP.

Sở Y tế sẽ đề xuất UBND TP chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm việc thực hiện Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 19/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hàng kém chất lượng đối với dược phẩm, mỹ phẩm thực phẩm chức năng.

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2019

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2019. Ảnh minh họa. 

Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND TP giải quyết dứt điểm trong tháng 9/2019 việc Công ty cổ phần Bao bì Kho bãi Bình Tây cho thuê tài sản gắn liền với đất được nhà nước cho thuê tiền thuê đất hàng năm tại số 621 Phạm Văn Chí, quận 6.

Cục Hải quan TP đề xuất UBND TP giải pháp xử lý việc hàng hóa tạm nhập tái xuất tại Việt Nam, sau đó chuyển hàng hóa sang Campuchia.

UBND các quận–huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng bày bán mũ bảo hiểm lấn chiếm các hè phố, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan trên địa bàn; tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng và gian lận thương mại, đặc biệt tại các chợ truyền thống, các cửa hàng, cửa hiệu, các điểm dịch vụ ăn uống, trong đó lưu ý mặt hàng quần áo may sẵn, đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em.

UBND các phường–xã, thị trấn cần ra quân dẹp bỏ các điểm kinh doanh trái phép trên vỉa hè, đường phố; kiên quyết không để tái diễn tình trạng trên, tạo mỹ quan cho TP.

Cháy dữ dội tại siêu thị điện máy lớn ở Hải Phòng - Chiều tối 25/9, lửa cháy dữ dội tại khu vực tòa nhà Trung tâm điện máy Hoàng Gia trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng, ước tính thiệt hại lên tới hàng chục tỉ đồng... 
Văn phòng Quốc hội thông tin về việc 9 người ở lại Hàn Quốc trái phép - Theo những thông tin ban đầu, đây là vụ việc liên quan đến những người tham gia Đoàn các doanh nghiệp Việt Nam dự Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Việt Nam-Hàn Quốc.