TPHCM ra quân thực hiện năm an toàn giao thông 2016

(VOH) - Sáng 15-01-2015, tại nhà Văn hóa Thanh niên, quận 1, TPHCM, được sự chỉ đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Ban An toàn Giao thông Thành phố tổ chức Lễ phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBNDTP cho biết thời gian qua, kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu tích cực, trong đó TNGT trong nhiều năm liên tục được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong năm 2015, trên địa bàn TPHCM xảy ra 3.712 vụ TNGT, làm bị thương 3.302 người bị thương, và làm chết 703 người, so với năm 2014 kéo giảm 626 vụ, giảm 727 người bị thương và giảm 24 người chết.

Về tình hình ùn tắc giao thông 2015 tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực như ùn tắc giao thông trên 30 phút được kéo giảm sâu nhưng hiện tượng ùn ứ cục bộ ở một số khu vực nội thành và khu vực cảng hàng hóa và cửa ngõ trên địa bàn TP vẫn còn diễn biến phức tạp.

Ban An toàn Giao thông TPHCM nhận cờ phát động thực hiện năm an toàn giao thông 2016 từ Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Xe tuyên truyền chủ đề giao thông năm 2016 diễu hành trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM.

Trong năm 2016, TPHCM quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% TNGT ở cả 3 mặt, số vụ, số người chết và số người bị thương, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng có từ 3 người chết trở lên. Đồng thời, kéo giảm số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn ứ cục bộ ở một số tuyến đường, giao lộ, khu vực có mật độ giao thông cao.