TPHCM ra văn bản khẩn về phòng chống Covid-19

(VOH) - UBND TP HCM yêu cầu đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng Covid-19, đặc biệt đối với các nhóm người có nguy cơ cao.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát trở lại, UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn, yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Sở Y tế thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn và khu vực, kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Phối hợp cùng các đơn vị chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh công tác tiêm chủng phòng Covid-19, đặc biệt đối với các nhóm người có nguy cơ cao.

TPHCM ra văn bản khẩn về phòng chống Covid-19 1
Ảnh: VOH 

Phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu và đơn vị liên quan triển khai các biện pháp giám sát tại cửa khẩu.

Ngành Y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt đối với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong.

Thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

 Tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc-xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, dự phòng cá nhân, tiêm chủng vắc-xin…

Xem thêm: Điểm tin chiều 15/4: Hà Nội thí điểm cho thuê vỉa hè | Phát hiện súng đạn tại sân bay ĐN

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong trường học và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong trường học.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Xử nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch trên địa bàn.

 Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 15/4 của Bộ Y tế cho biết có 775 ca mắc COVID-19, đây là ngày thứ 2 từ đầu năm đến nay ca mắc mới tăng cao. Trong ngày có 22 bệnh nhân khỏi và còn 10 trường hợp đang thở oxy.