Chờ...

TPHCM sắp công bố hết dịch sởi sau khi đạt tỷ lệ tiêm vắc xin cao

VOH - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), đến ngày 13/10, chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh sởi trên địa bàn thành phố đã đạt được 99,91% kế hoạch.

Tổng cộng, 219.850 mũi vắc xin sởi đã được tiêm cho trẻ từ 1-10 tuổi. Đặc biệt, trẻ từ 1-5 tuổi đã được tiêm đầy đủ 100%, trong khi trẻ từ 6-10 tuổi đạt tỷ lệ tiêm 99,73%.

Hiện tại, chỉ còn quận 3 và huyện Cần Giờ chưa đạt được tỷ lệ tiêm từ 95% trở lên. Sở Y tế TPHCM đã yêu cầu các địa phương này đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng để hoàn thành chiến dịch sớm nhất.

Các quận, huyện đã đạt mục tiêu cần duy trì theo dõi và tiêm bổ sung cho trẻ di biến động để đảm bảo không bỏ sót trẻ chưa được tiêm.

Soi TPHCM
Nhân viên Trung tâm Y tế quận 6 tiêm vắc xin phòng bệnh sởi - rubella cho trẻ - Ảnh: HCDC.

Chiến dịch tiêm chủng này là phản ứng nhanh sau khi TPHCM công bố dịch sởi vào ngày 27/8/2024. Ban đầu, thành phố dự kiến công bố hết dịch vào tháng 9, nhưng vì tỷ lệ tiêm chủng chưa đạt đủ 95% ở một số quận, huyện, kế hoạch phải kéo dài.

Tổng số ca sốt phát ban nghi ngờ sởi ghi nhận tại TPHCM tính đến nay là 1.378 ca, trong đó 571 ca đã được xác định qua xét nghiệm. HCDC tiếp tục theo dõi sát sao và đề nghị các địa phương đảm bảo hoàn thành chiến dịch tiêm chủng để nhanh chóng công bố hết dịch sởi.

Với những nỗ lực đáng kể trong việc tiêm chủng, TPHCM đang tiến gần đến việc chính thức công bố hết dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ngăn ngừa sự bùng phát trở lại của bệnh sởi.