TPHCM: Tạm dừng các quán ăn nhỏ ven đường, chỉ cho phép bán mang về từ 18 giờ ngày 21/5

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định tạm dừng tất cả quán ăn nhỏ ven đường, chỉ cho phép bán mang về...

Ngày 21/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

TPHCM: Tạm dừng các quán ăn nhỏ ven đường, chỉ cho phép bán mang về từ 18 giờ 21/5 1
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

TTO đưa tin, sau góp ý của đại diện các quận huyện và TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kết luận, đối với quán ăn nhỏ ven đường, UBND TPHCM cho bán mang về, hoặc bán online, không cho bán tập trung. Người mang hàng về nhà phải mang khẩu trang. Nếu vi phạm thì áp dụng phạt nguội thông qua hệ thống camera, các biện pháp, thiết bị khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Thành phố cũng dừng tất cả các hoạt động lễ hội, tôn giáo từ 20 người trở lên; dừng các sự kiện hội họp trong phòng kín từ 30 người trở lên; không tập trung quá 20 người tại khu vực công cộng. Hoạt động phố đi bộ, công viên chú ý hạn chế tập trung đông người, thực hiện 5K.

Ngoài ra, ông Phong cũng yêu cầu các địa phương khuyến khích cán bộ, công nhân viên chức TP hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết, hạn chế tụ tập ăn, nhậu sau giờ làm việc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), thời điểm áp dụng từ 18 giờ ngày 21/5.

Tại cuộc họp sáng nay, về công tác phòng chống dịch tại các điểm bầu cử, ông Phong đề nghị Phó chủ tịch UBND Dương Anh Đức và giám đốc Sở Y tế TPHCM nghiêm túc rà soát, kiểm tra đầy đủ.

Ông Phong cũng nhắc nhở Sở TT&TT TPHCM "phản ứng hơi chậm" trước thông tin giả vào 22 gờ ngày 18/5, qua đó đề nghị các đơn vị tổ chức tuyên truyền vận động người dân nhận diện thông tin giả:

"Đề nghị Công an TPHCM phối hợp với Sở TT&TT vào cuộc xác minh, truy nguồn tin giả từ đâu để có hướng xử lý dập tắt, đặc biệt trong bối cảnh bầu cử sắp tới" , ông Phong yêu cầu.