Chờ...

TPHCM: Tăng cường quản lý, kiểm tra các xe đưa đón học sinh

VOH - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường vừa yêu cầu tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh.

Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải; 

Đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định trong hoạt động vận tải đưa đón học sinh đến trường trên địa bàn thành phố.

Xe dua don hoc sinh
UBND TPHCM chỉ đạo tăng cường an toàn xe đưa đón học sinh - Ảnh: NLĐ

Công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định trong hoạt động vận tải hành khách; Quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh.

Phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố thường xuyên theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của UBND TP HCM; báo cáo kết quả định kỳ theo quy định.

Bộ Giao thông Vận tải gần đây cũng có yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh trong hoạt động vận tải đưa đón học sinh đến trường, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát các trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa, đón học sinh.

Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phải có phương án kiểm soát đảm bảo không còn hành khách trên xe.

Người lái xe kinh doanh vận tải hành khách sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe, phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng ngành giao thông vận tải và cơ quan chức năng địa phương thường xuyên kiểm tra các cơ sở giáo dục, trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh.

Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh.