TPHCM: Tăng cường xử lý xe dù bến cóc

(VOH) - Từ đầu năm đến nay, công an TPHCM đã tăng cường kiểm tra xử lý 1.390 xe khách vi phạm, lập lại trật tự an toàn giao thông.

 

Một điểm xe đón, trả khách trên đường Võ Văn Kiệt. (Ảnh: L.ĐỨC/phapluattp)

Đây là thông tin của Công an TPHCM tại hội thảo về xe dù, bến cóc do Ban An toàn Giao thông phối hợp với Báo Giao thông tổ chức ngày 26/5.

Dù đã xử lý nhưng tình trạng xe dù bến cóc vẫn tồn tại và có xu hướng gia tăng. Nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ có tình trạng này là do luật còn kẻ hở, đội ngũ thực thi pháp luật còn mỏng, bên cạnh đó các thủ đoạn của xe dù ngày càng khó kiểm soát, thường trá hình bằng các hợp đồng chở khách, hơn nữa chế tài xử lý vi phạm còn nhẹ chưa đủ sức răn đe.

Các ý kiến đề nghị TP cần có biện pháp mạnh, tăng cường phối hợp giữa cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và chính quyền quận huyện, phường xã. Mặt khác, các bến xe cần có chính sách cởi mở, nhất là trong vấn đề thu phí nhằm khuyến khích các chủ xe vào bến, qua đó hạn chế tình trạng này.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông và Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt TP cho biết, thời gian tới sẽ thành lập các đoàn đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát đối với hoạt động xe dù, bến cóc.

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt TP khẳng định, việc tăng cường năng lực cưỡng chế, xử phạt của cảnh sát giao thông là một trong những biện pháp, giải pháp hàng đầu để đảm bảo an toàn giao thông.