TPHCM thí điểm cấp cứu bằng xe hai bánh

(VOH) - Mô hình xe cấp cứu bằng xe hai bánh nhằm tranh thủ được “giờ vàng” cấp cứu người bệnh trong bối cảnh kẹt xe hiện nay.

Ngày 7/11, Hội đồng khoa học công nghệ Sở Y tế TP.HCM thẩm định mô hình “xe cấp cứu 2 bánh ngoại viện” của Bệnh viện (BV) đa khoa Sài Gòn và đồng ý cho 2 xe hoạt động thí điểm ngay.

Bác sĩ (BS) Nguyễn Khắc Vui, Phó giám đốc BV đa khoa Sài Gòn, cho biết thực tế xe cấp cứu hiện nay tiếp cận hiện trường mất thời gian khá lâu do kẹt đường trong lúc di chuyển. Bên cạnh đó, địa bàn dân cư có nhiều ngõ ngách sâu, xe cấp cứu cũng khó tiếp cận.

Mô hình xe cứu thương hai bánh được Sở Y tế TP.HCM giao cho Bệnh viện đa khoa Sài Gòn phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 nghiên cứu để thí điểm trong một thời gian dài.

TPHCM thí điểm cấp cứu bằng xe hai bánh

Hình: TNO

Xe cấp cứu hai bánh được Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đưa vào thí điểm gồm 2 chiếc xe tay ga. Trên xe được trang bị hai "tủ thuốc" với đầy đủ các loại thuốc, trang thiết bị cần thiết cho một ca cấp cứu khẩn cấp.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết việc thí điểm kéo dài trong vòng 2 tuần sau đó sơ kết đánh giá lại nhằm đưa ra một quy trình thống nhất cho Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và tất cả các bệnh viện khi triển khai mô hình này.