Nhánh hầm N1 có chiều dài 445 m, trong đó hầm kín dài 125 m, tĩnh không 4,75 m; hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140 m, phía Quốc lộ 22 dài 180 m.
Trong giai đoạn chưa hoàn thành toàn bộ dự án, nhánh hầm này được tổ chức lưu thông 1 chiều toàn bộ các loại xe ô tô (trừ xe quá khổ) từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22; cấm xe máy và các đối tượng khác lưu thông qua hầm.
Nhánh N1 hoàn thành toàn bộ lưu lượng xe từ TPHCM đi Củ Chi, Tây Ninh… sẽ di chuyển xuống hầm và không bị giao cắt bên trên, giúp giảm 30% xe vào nút, giúp giảm ùn tắc.
Trong tương lai, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 thuộc Sở Giao thông vận tải, chủ đầu tư dự án sẽ tính toán phương án cho xe máy lưu thông qua hầm.
Những chiếc xe lăn bánh qua hầm chui An Sương
Ông Trịnh Linh Phương, Phó Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, toàn bộ dự án sau khi thông xe sẽ giúp giảm 60% lưu lượng xe vào nút, tránh giao cắt với nhau.
Trước mắt, nhánh N1 chỉ cho xe ô tô vào trong hầm. Khi hoàn thiện nhánh N2, cơ quan quản lý sẽ nghiên cứu xem thử xe hai bánh được vào trong hầm được hay không để đảm bảo an toàn giao thông.
Công trình xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương được khởi công ngày 19/01/2017 với tổng số vốn đầu tư 514 tỷ đồng. Sau khi thông xe nhánh N1, dự kiến ngay trong tuần sau, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công các hạng mục nhánh N2 không vướng giải phóng mặt bằng.
Sở Giao thông Vận tải cũng kiến nghị UBND huyện Hóc Môn đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và sớm bàn giao cho chủ đầu tư để tập trung thi công hoàn thành nhánh hầm N2 trong năm 2018.