TPHCM thực hiện có hiệu qủa việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

(VOH) - Theo báo cáo của UBND thành phố về thực hiện việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo vừa được gửi cho Thường trực Đoàn ĐBQH TP.HCM cho thấy: Trong quý 1 năm nay, từ lãnh đạo thành phố cho đến các quận-huyện, sở-ngành đã thực hiện có hiệu quả việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, do vậy tỉ lệ đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố đã giảm đi rất nhiều so với cùng kỳ năm 2012.

Nội dung khiếu kiện chủ yếu tập trung vào lĩnh vực bồi thường, giải tỏa, tái định cư khi bị thu hồi đất tại các dự án. Nội dung đơn tố cáo phản ánh chủ yếu về hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ. Cụ thể về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài, tính đến cuối quý I/2013, thành phố đã kết thúc 67/70 vụ việc, đạt tỷ lệ gần 96% vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, đảm bảo yêu cầu của Tổng Thanh tra Chính phủ đã đề ra.

Hiện nay, thành phố vẫn đang tiếp tục khẩn trương thực hiện 3 vụ việc còn lại và cập nhật kết quả 14 vụ việc của các cơ quan Trung ương đang kiểm tra, xử lý.