TPHCM thưởng “nóng” chuyên án bắt giữ 300 kg ma túy

(VOH) - UBND TPHCM và Bộ Tư lệnh Bộ Đội Biên Phòng tổ chức trao Bằng khen và thưởng “nóng” số tiền 100 triệu đồng cho Ban chuyên án 218 LP bắt giữ 300 kg ma túy.

Trưa 21/3, tại Đoàn 3 thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã trao tặng bằng khen và thưởng đột xuất số tiền 100 triệu đồng cho toàn bộ ban chuyên án 218LP bắt giữ 300kg ma túy đá xuyên quốc gia vừa triệt phá.

Tham dự buổi khen thưởng có đại diện Bộ Công an, thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc Công an TPHCM, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và đại diện các cơ quan, ban ngành.

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm đánh giá đây là chiến công xuất sắc của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng cùng các đơn vị tham gia phá án. "Lãnh đạo UBND TPHCM rất vui mừng trước chiến công của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng và các đơn vị, cơ quan liên quan. Nếu 300kg ma túy đá này lọt ra thị trường thì sẽ gây nguy hại cho biết bao gia đình, tác hại rất lớn cho xã hội. Đây là một chiến công xuất sắc. 

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, Lê Thanh Liêm biểu dương sự hi sinh, sự can đảm của các lực lượng chức năng nhằm đem lại sự bình yên cho nhân dân thành phố và cả nước".

Khen thưởng chuyên án 218 LP

Buổi khen thưởng chuyên án bắt giữ 300kg ma túy

Theo đại diện Bộ Công an, trên cơ sở đánh giá tình hình, ngày 19/3 thiếu tướng Phạm Văn Cát - cục trưởng CSĐT tội phạm về ma túy - đã ra lệnh phá án. Tối 19/3, trinh sát theo dõi ôtô bán tải chở 3 đối tượng di chuyển từ cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) đến Bình Phước nhưng sau đó quay về Đắk Nông. Hôm sau, khi các đối tượng tiếp tục tiến về TPHCM, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân trấn áp. Kết quả thu giữ 300kg ma túy dạng đá. Các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp mở rộng điều tra.

Đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TPHCM do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cầm đầu, cấu kết thực hiện với các đối tượng người Việt. Cơ quan chức năng đang tạm giữ 11 đối tượng, trong đó có 8 người Trung Quốc và 3 người Việt.

Được biết chuyên án được triển khai thực hiện với sự tham gia của 11 lực lượng chức năng khác nhau, chia thành 13 tổ công tác, triển khai trải dài trên địa bàn rộng lớn ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam và dọc tuyến biên giới Việt Nam-Lào, Việt Nam-Campuchia.

Đến nay, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để đưa ra khởi tố 4 nghi can gồm ba người Việt Nam và một người Trung Quốc. Các đối tượng khác đã bị bắt giữ vẫn đang được tiếp tục điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Biên phòng cũng quyết định tặng bằng khen và 50 triệu đồng cho Ban chuyên án ma túy 218 LP nhằm biểu dương nỗ lực, sự mưu trí, tinh thần dũng cảm và sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng khác trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy xuyên biên giới.