TPHCM: Tiếp tục phát hiện cơ sở ngâm rau muống bằng hóa chất

(VOH) - Chiều 15/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện một cơ sở đang cho ngâm rau muống vào hóa chất tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Đội 3 PC49 phát hiện hộ gia đình của bà Nguyễn Thị Sự (nằm sâu trong hẻm trên đường Tô Ngọc Vân, phường 15, quận Gò Vấp) đang cho ngâm rau muống vào hóa chất, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ. Thấy bóng cơ quan chức năng, chủ cơ sở  đã đổ hóa chất vào cống thoát nước để phi tang tuy nhiên cơ quan công an đã kịp thời thu giữ số rau muống đã ngâm hóa chất trên, đồng thời đưa số hóa chất còn sót lại trong chai để đem đi kiểm định, phân tích.

Rau được ngâm trong nước có pha hóa chất

Theo lời khai ban đầu, chủ cơ sở thừa nhận mỗi ngày sản xuất gần 100 kg rau muống bào, sau đó sẽ đem bỏ mối cho tiểu thương ở các chợ và cơ sở này đã hoạt động được hơn 1 năm nay. Cơ quan công an đã niêm phong số rau muống và hóa chất trên để đưa đi phân tích mẫu.

Rau tươi xanh sau khi ngâm hóa chất

Trước đó vào ngày 9/9, PC49 cũng đã kiểm tra và phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống có ngâm hóa chất tại nhà 3 hộ dân tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM. Trong chiều hôm nay, cơ quan công an đã làm việc với bà Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1973, ngụ quận Gò Vấp) - người đã cung cấp hóa chất cho các hộ dân trên. Hiện vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ.