Chờ...

TPHCM tiếp tục siết chặt kiểm tra nồng độ cồn và ma túy sau lễ 2/9

VOH - Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, lực lượng Cảnh sát giao thông TPHCM tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra nghiêm ngặt nồng độ cồn và ma túy đối với các tài xế.

Hoạt động nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở về thành phố.

Sáng ngày 3/9, giao thông tại cửa ngõ phía Tây TPHCM diễn ra khá thông thoáng, không có hiện tượng ùn ứ hay kẹt xe.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) - Công an TPHCM, các đơn vị trực thuộc vẫn đang duy trì 100% quân số chủ động xử lý các tình huống giao thông đột xuất.

Đặc biệt, nhiều tổ chốt đã được thiết lập để kiểm tra việc sử dụng cồn và ma túy của các tài xế, đặc biệt là những người điều khiển xe khách, xe tải và container.

CSGT
Ảnh minh hoạ: VOV

Các tuyến đường chính như Quốc lộ 1, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 50 và các khu vực huyện Bình Chánh hướng về trung tâm TPHCM không ghi nhận tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong sáng 3/9.

Tuy nhiên, dự kiến số lượng người dân trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, gây áp lực lên các tuyến giao thông trọng điểm.

Trạm Cảnh sát giao thông Tân Túc cùng các Đội Cảnh sát giao thông Đa Phước, An Lạc, Nam Sài Gòn đang tiếp tục duy trì các tổ chốt tại những điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc, nhằm chủ động điều tiết và phân luồng giao thông, giúp người dân di chuyển an toàn và thuận lợi.

Lực lượng chức năng sẽ tập trung tuần tra, kiểm soát tình hình giao thông, đặc biệt chú trọng việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của các tài xế. Việc này được thực hiện liên tục trước, trong và sau lễ để ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc liên quan đến việc sử dụng chất kích thích.

Công an TPHCM cũng khuyến cáo người dân nên theo dõi tình hình giao thông và chọn lộ trình di chuyển linh hoạt để tránh các khung giờ cao điểm, giảm thiểu nguy cơ xảy ra ùn tắc.

Các biện pháp kiểm soát chặt chẽ này được kỳ vọng sẽ góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn và bảo vệ tính mạng cho hành khách và người tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.