Từ 18/10 TPHCM tổng kiểm tra an toàn PCCC: Tuyệt đối không bỏ qua lỗi vi phạm

(VOH) - Từ nay đến ngày 15/12, Công an TPHCM thực hiện cao điểm tổng rà soát, kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trên toàn thành phố.

Sáng 18/10, Công an TPHCM đã tổ chức ra quân tổng kiểm tra PCCC-CNCH trên địa bàn thành phố.

Đợt này sẽ tổng kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với 100% cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC, tập trung kiểm tra kỹ các cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; các cơ sở có quy mô lớn, tập trung đông người, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: Khách sạn, nhà trọ, cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, chung cư, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, nhà kho, xưởng sản xuất...

TPHCM tổng kiểm tra PCCC trên địa bàn 1
Kiểm tra PCCC ở cơ sở karaoke.

Công an TPHCM cũng tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC; Với cơ sở đã kiểm tra định kỳ thì phúc tra xem việc khắc phục các tồn tại; Kiểm tra thiết bị, phương tiện, công tác ứng phó sự cố...

Xem thêm: Từ sáng 25/10, mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023 với nhiều ưu đãi

Đại tá Huỳnh Quang Tâm- Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) nhấn mạnh đợt tổng kiểm tra lần này phải được triển khai quyết liệt, toàn diện. Tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH phải được kiến nghị và bắt buộc khắc phục theo hướng “rõ trách nhiệm, đúng thẩm quyền”. Sau kiểm tra phải tổ chức giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm về PCCC và CNCH, có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động. Việc xử phạt các hành vi vi phạm về PCCC phải được thực hiện triệt để, tuyệt đối không được bỏ qua lỗi vi phạm hoặc chuyển lỗi nặng thành lỗi nhẹ.

Bên cạnh công tác rà soát, kiểm tra sẽ kết hợp tuyên truyền nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ và rà soát đến đâu hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đến đấy để đảm bảo chủ động trong mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.