TPHCM triển khai chương trình Tiếp sức người lao động 2012

(VOH) - Sáng 13/2, tại Bến xe An Sương (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên TP.HCM (gọi tắt là YES Center) đã triển khai chương trình “Tiếp sức Người lao động năm 2012”.
Người lao động tìm hiểu thông tin việc làm tại Bến xe An Sương sáng 13/2. Ảnh ĐH.

Theo đó, trong vòng một tháng kể từ ngày 13/2 – 11/3, đợt hoạt động cao điểm việc làm sau Tết Nhâm Thìn sẽ triển khai tại văn phòng của 3 khu vực: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây và Bến xe An Sương. Theo ông Nguyễn Tri Quang, Giám đốc YES Center, năm nay có 225 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với khoảng 17.500 chỉ tiêu thuộc 5 nhóm ngành như kỹ thuật - quản lý, văn phòng, kế toán – marketing, kinh doanh, bán hàng - nhà hang, khách sạn và nhóm lao động phổ thông. Để hỗ trợ cho người lao động trong quá trình tìm kiếm việc làm được thuận lợi nhất, YES Center cũng bố trí một đội ngũ gồm 300 tình nguyện viên sẵn sàng giúp đỡ người lao động các thủ tục như: tư vấn, hướng dẫn đường đi, thông tin về các tuyến xe buýt và tìm chỗ trọ giá rẻ cho người lao động… Ông Nguyễn Tri Quang cũng cho biết, việc chọn 3 bến xe làm văn phòng giới thiệu việc làm cho người lao động thuận tiện cho cả người lao động lẫn các DN đăng ký tuyển dụng. Ông nói:

 

Ngoài ra, nét mới của chương trình năm nay là người lao động có thể gọi về tổng đài 1088 mã số 155 để tư vấn qua điện thoại trước khi lên thành phố tìm việc. Tại đây, nhân viên, các tình nguyện viên của chương trình cũng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về nhà tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng để tiết kiệm chi phí và thời gian cho người lao động.