Chờ...

TPHCM: Truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền thuê chung cư

VOH - Ngày 20/10, Công an quận 4 thông báo truy tìm Nguyễn Chính Nghĩa (SN 1989, thường trú tại Phúc Xá, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc được phát hiện vào ngày 16/5/2024 tại chung cư River Gate (151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4), nạn nhân là một phụ nữ tên Y.

Thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 4/2024, chị Y. đã liên hệ với Nghĩa để thuê một căn hộ trong chung cư.

quảng ninh người dân trình báo công an bị lừa đảo qua mạng cacc

Sau khi thỏa thuận, chị Y. đã ký hợp đồng thuê căn hộ với giá 28 triệu đồng cho 2 tháng, đã bao gồm phí môi giới 3 triệu đồng. Nghĩa cung cấp ảnh chụp CCCD để hoàn tất thủ tục.

Chị Y. đã chuyển khoản cho Nghĩa số tiền 25 triệu đồng theo hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nghĩa đã cắt đứt mọi liên lạc, không thực hiện việc cho thuê căn hộ như đã hứa hẹn và cũng không trả lại tiền cho chị Y.

Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đã xác định Nghĩa là đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo. Hiện tại, cơ quan chức năng đã phát thông báo truy tìm, yêu cầu Nguyễn Chính Nghĩa đến Cơ quan Công an để giải quyết vụ việc.

Cơ quan Công an cũng kêu gọi mọi người nếu có thông tin về đối tượng này, hãy trình báo ngay cho Công an quận 4 tại địa chỉ: 14-16 Đoàn Như Hài, phường 13, quận 4; SĐT: 0283.9400.019, liên hệ cán bộ Võ Thanh Sơn để được tiếp nhận và xử lý.