TPHCM: Từ 15/7, nộp tiền phạt tại bưu điện, nhận giấy tờ tại nhà

(VOH) - Theo quy định, người vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử phạt hành chính phải đến làm thủ tục tại đơn vị cảnh sát ra quyết định xử phạt và đóng tiền tại kho bạc. Nhưng từ nay (15/7), người vi phạm tại địa bàn TPHCM chỉ cần nộp tiền phạt tại bưu điện và được trả giấy tờ tận nhà.

 

Quầy thu nộp hộ tiền phạt đặt tại Đội Cảnh sát giao thông An Lạc.

Đây là dịch vụ thu nộp hộ tiền phạt do PC67 và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Người vi phạm có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể liên hệ với Bưu điện qua số điện thoại hotline 08. 39247247 (theo dấu đóng ở mặt sau Biên bản vi phạm hành chính) để được hướng dẫn đăng ký hoặc trực tiếp đến 145 bưu cục thuộc Bưu điện TP.HCM để sử dụng dịch vụ.

Khi đến Bưu điện để đăng ký và sử dụng dịch vụ, người vi phạm cung cấp biên bản vi phạm hành chính do cơ quan Công an lập, nộp tiền tiền phạt trên Quyết định xử phạt và tiền phí dịch vụ. Người dân sẽ nhận lại giấy tờ công an tạm giữ trong vòng 3 đến 6 ngày.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp, phó phòng PC67 cho biết một số trường hợp vi phạm không được thực hiện dịch vụ này là người vi phạm đang xác minh có hay không có hành vi vi phạm; tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, các trường hợp vi phạm có liên quan đến xử phạt chủ phương tiện có dấu hiệu hình sự hoặc các vi phạm hành chính có tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề và tạm giữ tang vật, phương tiện;

Đặt trường hợp nếu giấy tờ xe bị thất lạc trong quá trình vận chuyển, ông Nguyễn Hữu Thịnh, phó giám đốc Bưu điện thành phố khẳng định: trường hợp giấy tờ tạm giữ bị thất lạc hay hư hỏng,  Bưu điện sẽ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để cấp lại cho người vi phạm và chịu trách nhiệm về các chi phí phát sinh.