Chờ...

TPHCM xem xét đề án thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

VOH - Sáng 27/9, kỳ họp thứ 18 của Hội đồng Nhân dân TPHCM khóa X sẽ diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Kỳ họp lần này, diễn ra trong một buổi sáng, sẽ xem xét một loạt tờ trình từ Ủy ban Nhân dân TPHCM, bao gồm những quy định về mức hỗ trợ đặc thù cho ngành kiểm sát nhân dân, tòa án nhân dân, thi hành án dân sự, và Sở Ngoại vụ.

Trong số các nội dung được thảo luận, kỳ họp cũng sẽ xem xét quy định tỷ lệ trích nguồn thu để lại nhằm cải cách tiền lương cho các đơn vị thuộc quản lý của Sở Y tế TPHCM. Ngoài ra, các vấn đề về quản lý vùng nuôi chim yến, hỗ trợ lãi vay cho các dự án tham gia chương trình kích cầu đầu tư nhưng chưa được bố trí kinh phí cũng sẽ được đưa ra.

HDND Minh hoa - TTO
Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND lần thứ 16 - Ảnh: TTO

Một trong những điểm nhấn quan trọng của kỳ họp là đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TPHCM. Đề án này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu quả cung cấp dịch vụ hành chính công và đơn giản hóa các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp. 

Cùng với đó, Hội đồng cũng sẽ thông qua các dự thảo nghị quyết liên quan đến dự toán thu chi ngân sách, bổ sung kế hoạch đầu tư công, và quyết định chủ trương đầu tư cho một số dự án.

Kỳ họp lần này dự kiến sẽ mang lại những quyết định quan trọng nhằm cải thiện cơ chế quản lý và hành chính công của TPHCM, đồng thời thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ kinh tế cho thành phố trong năm 2024.