TPHCM: Xử lý vi phạm mua sắm thiết bị phòng chống Covid-19

(VOH) - UBND TPHCM đề nghị tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm với các tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm mua sắm thiết bị chống dịch COVID-19 để TP có hình thức xử lý.

UBND TP giao Sở Y tế thanh, kiểm tra việc quyết toán nguồn ngân sách nhà nước sử dụng để mua sắm. Việc giao nhận và quản lý, sử dụng trang thiết bị, vật tư, kit xét nghiệm, sinh phẩm và thuốc chữa bệnh phòng, chống dịch COVID-19.

Rà soát các gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư... để xem xét, xử lý theo quy định.

TPHCM: Xử lý vi phạm mua sắm thiết bị phòng chống Covid-19 1
TPHCM kiểm điểm trách nhiệm các đơn vị trong mua sắm thiết bị chống dịch COVID-19 tại TPHCM. Ảnh minh họa.

Sở Nội vụ kiểm điểm, xác định trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm, tham mưu UBND TP hình thức xử lý.

Xem thêm: Điểm tin trưa 7/2/2023: Đình chỉ, xử phạt cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép | Sân Mỹ Đình xin kinh doanh để trả nợ thuế

Thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm điểm đối với các tập thể, cá nhân thuộc quyền quản lý. Chấn chỉnh các tồn tại, khuyết điểm trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế...

Báo cáo kết quả trong quý 2/2023.

Tháng 12/2022, Thanh tra Chính phủ phát hiện một số gói thầu có dấu hiệu lợi dụng dịch bệnh để nâng giá bán cao bất thường với số tiền thiệt hại hàng tỉ đồng.