Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM tiếp cận vốn

(VOH) - Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết sẽ triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%; tiếp tục tổ chức các hoạt động kết nối ngân hàng và doanh nghiệp.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua chương trình kết nối với Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM và các quận, huyện, gắn với gói 2% lãi suất và cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên.

Thông tin được ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết tại Tọa đàm với chủ đề "Nghị quyết 01 - đột phá hỗ trợ doanh nghiệp".

Tổ chức thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách; tín dụng nhà ở xã hội, tín dụng tiêu dùng với gói lãi suất thấp (gói 20.000 tỷ đồng từ các công ty tài chính tiêu dùng đăng ký) 

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM tiếp cận vốn 1
Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM tiếp cận vốn. Ảnh minh họa

Liên quan đến gói lãi suất 2%, ông Lệnh cho biết, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vẫn đang yêu cầu thực thi theo hướng, công bố quy trình, thủ tục triển khai đầy đủ; hướng dẫn cho khách hàng thực hiện. Đến nay, doanh số cho vay từ gói hỗ trợ này khoảng 35.600 tỷ đồng, tăng mạnh so với trước đó.

Theo kết quả điều tra xu hướng của các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước thực hiện, 4 lĩnh vực dự kiến là động lực tăng trưởng tín dụng chính cho năm 2023 bao gồm: bán buôn bán lẻ, xuất nhập khẩu, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống, sản xuất thức ăn và đồ uống.