Trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 6

(VOH) - Tối 9/6 tại Nhà hát Bến Thành đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 6 và chương trình giao lưu nghệ thuật “Trọn đời theo Bác”.

Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến những người tốt, việc tốt. Bác từng dạy “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Để thực hiện lời dạy của Bác, đến nay Báo Quân đội nhân dân đã 6 lần tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Qua đó, đã có hàng ngàn bài viết, hàng ngàn người tốt, việc tốt xuất hiện trên Báo Quân đội nhân dân.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, đại diện Ban tổ chức thông tin với báo chí về Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” - Ảnh: QĐND.

Trong cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 6 (2014-2015), Ban tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi và quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng quyết định trao giải Đặc biệt cho tập thể đoàn viên, thanh niên Học viện An ninh nhân dân vì đã có nhiều bài dự thi và cách quảng bá về cuộc thi sinh động, độc đáo.

Sau phần trao giải là phần giao lưu với các tấm gương “bình dị mà cao quý” như: ông Nguyễn Lán ở Hà Tĩnh trong tác phẩm “Ông chủ rừng nơi cửa biển” của tác giả Nguyễn Xuân Hiệu; bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ở ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM, người được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là người phụ nữ có số lần hiến máu nhiều nhất …

Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần 7 bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1/2/2015 đến hết tháng 1/2016.