Chờ...

Trao Huân chương dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu người

VOH - UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho đại diện gia đình ông Nguyễn Hữu Đốn, người dũng cảm cứu người trong đám cháy nhưng không may tử vong.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước cho ông Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết).

Ông Đốn là người đã dũng cảm lao vào đám cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết vào đêm 31/8 để cứu người. Trong quá trình cứu người, ông Đốn đã không may bị điện giật tử vong.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh, chiến sĩ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Thuận.

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho tập thể Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Hạ sỹ Trần Minh Nghĩa, Chiến sĩ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Trao Huân chương dũng cảm cho người lao vào đám cháy cứu người 1
Đại diện gia đình nhận Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước trao tặng cho ông Nguyễn Hữu Đốn

Trước đó, tối 31/8 xảy ra vụ cháy nghi do chập điện tại hộ ông T.V.H. (SN 1988). Lúc này, trong nhà có 4 người, người chồng là anh H. kịp chạy thoát ra ngoài, còn vợ và 2 con nhỏ bị kẹt lại.

Anh Nguyễn Hữu Đốn (là hàng xóm gia đình anh H.) lao vào căn nhà cháy để cứu người nhưng không may bị tử vong.

Sau đó 3 mẹ con chị T.(32 tuổi) cùng 2 con nhỏ là T.Q.A. (9 tuổi) và T.Q.T. (3 tuổi) cũng không qua khỏi.