Trao quyết định đình chỉ vụ án cho ông Nguyễn Văn Tấn

(VOH) - Sáng nay 24/4, ông Võ Gia Bình, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh đã trao Quyết định đình chỉ vụ án, Quyết định đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn - nhân vật được nhiều báo, đài đưa thông tin về việc bị xử lý hình sự do chậm đăng ký kinh doanh.

Đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TPHCM trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Tấn - Ảnh: Gia Minh/TTO.

Nội dung quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can xác định: "Ngành nghề kinh doanh của ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo Điều 159 Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội "Kinh doanh trái phép" là không có căn cứ".

Với những lý do này, Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự, phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Văn Tấn; đồng thời đình chỉ mọi hoạt động tố tụng trong vụ án này kể từ ngày 23/4/2016.

Sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án hình sự, đình chỉ bị can, trong niềm hạnh phúc, ông Nguyễn Văn Tấn cảm ơn các cơ quan báo đài đã thông tin vụ việc và cảm ơn các cấp lãnh đạo từ trung ương tới địa phương, người dân cả nước đã quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần ông trong thời gian qua. 

Đại diện VKSND huyện Bình Chánh đang chuẩn bị thủ tục trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông Tấn tại quán Xin Chào - Ảnh: Gia Minh/TTO.