Trao tặng 600 phần quà cho bà con nghèo trong mùa dịch Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Nam

(VOH) - Chương trình trao tặng 600 phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, nước ngọt... được trao tận tay cho 300 hộ gia đình nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng và 300 hộ ở TP Hội An.

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho bà con nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong mùa dịch covid -19, chương trình "Saigon Times – Nối vòng tay lớn" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động đã đến với bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vào ngày 2/5.

Covid-19

Những phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao tặng cho người nghèo tại chương trình.

Cụ thể, chương trình đã trao tặng 600 phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, nước ngọt... đã được trao tận tay cho 300 hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hội An.

Ông Ngô Văn Thắng, 60 tuổi, một người khuyết tật ngụ tại Hòa Thọ Đông - Đà Nẵng rất xúc động khi đến chương trình để nhận phần quà thiết thực như thế này. Ông chia sẻ: “Phần quà này sẽ giúp 5 người của gia đình tôi bớt đi phần nào khó khăn, vất vả trong giai đoạn nguồn thu nhập bấp bênh từ nghề lao động tự do của các con tôi đang bị sụt giảm nặng nề bởi dịch bệnh”.

Ông Võ Phùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết trong hơn 2 tháng dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đời sống của hàng chục ngàn hộ dân tại thành phố du lịch nổi tiếng của miền Trung là Hội An bị ảnh hưởng nặng nề, bởi đa phần các hộ dân tại đây đều mưu sinh dựa trên việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi hậu cần của ngành du lịch. Khi Hội An phải đóng cửa với khách du lịch quốc tế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, đồng nghĩa với việc hoạt động làm ăn của hàng chục ngàn hộ gia đình tại địa phương này bị lao đao.

Covid-19

Ông Trần Minh Hùng - Tổng biên tập Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, tận tay trao những phần quà ấm áp nghĩa tình đến bà con nghèo tại thành phố Đà Nẵng.

Bà Bùi Thị Trúc Hương, một người bán hàng rong trong phố cổ, có hoàn cảnh ngặt nghèo, khi bản thân bà bị bệnh tim, chồng lại đau ốm nên trong những tháng dịch covid-19 việc buôn bán của bà rơi vào tình trạng bấp bênh vì lượng du khách sụt giảm mạnh. Cầm phần quà trên tay, bà vui mừng chia sẻ: “Phần quà này sẽ giúp cho gia đình tôi đỡ được phần nào khoản tiền mua thực phẩm trong những ngày sắp tới”.

Chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của "Saigon Times - Nối vòng tay lớn", ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, cho biết từ việc ghi nhận những khó khăn của nhiều người dân trong dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là những người lao động tự do và người khiếm khuyết, báo đã tổ chức chương trình, kết nối các doanh nghiệp, độc giả cùng những nhà hảo tâm cùng góp sức để chia sẻ khó khăn đối với những người bị ảnh hưởng. Những món quà tuy có giá trị thấp nhưng đó là tấm lòng mà Thời báo Kinh tế Sài Gòn muốn gửi đến người dân, như một sự chia sẻ và khích lệ của những người làm báo dành cho bà con, mong mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn thời dịch bệnh.

Từ đầu tháng 4, nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo vượt qua đại dịch Covid-19, Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) đã kêu gọi bạn đọc là doanh nghiệp, cá nhân tham gia chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” bằng hình thức tổ chức điểm phát thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo hoặc đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật. Đến ngày 28/4, chương trình đã nhận được hơn 520 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, khẩu trang của các mạnh thường quân đóng góp.