Trao tặng hơn 37 tấn nông sản đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch

Sáng 19/7, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP tiếp nhận 15 tấn rau, củ, quả Đà Lạt do công ty TNHH Long Thủy và Nhà hàng Cơm Niêu TP Đà Lạt trao tặng để đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch

Số nông sản này trị giá lên đến 700 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã kịp thời phân phối xuống cho người lao động ở các khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Bình Thạnh, quận 10, quận Phú Nhuận, cư dân chung cư Carina quận 8, Công đoàn công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP, các bếp ăn bệnh viện dã chiến, Làng May Mắn ở quận Bình Tân.

Ông Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh cho biết, đơn vị  được trao tặng đến 4 tấn nông sản trong đợt này. Số rau, củ, quả này ngay lập tức được vận chuyển xuống 20 phường trên địa bàn quận để kịp thời hỗ trợ người dân tại hàng chục điểm phong toả, khu vực cách ly y tế.

Còn đối với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP, hơn 2 tấn nông sản được trao tặng từ các mạnh thường quân sẽ phân phối đến tận tay lực lượng công nhân đang làm công tác thu xử lý rác tại các bệnh viện dã chiến, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo chia sẻ của công nhân Ngô Văn Phong, phụ trách vận chuyển rác thuộc chi nhánh Sài Gòn, việc hỗ trợ vận chuyển rác ở khu cách ly, bênh viện dã chiến tiềm ẩn nhiều rủi ro bị lây nhiễm. Nhưng với tinh thần đồng hành cùng TP chống dịch, bản thân đã luôn thực hiện tốt các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc. Khi nhận được món quà là mặt hàng rau, củ, quả cảm thấy rất vui. Cảm thấy được sẻ chia và là nguồn động viên tinh thần rất lớn để có thêm nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày, có thêm sức khỏe để chống dịch.

37 tấn nông sản và trứng gia cầm đồng hành cùng người dân TPHCM chống dịch 1

Tặng nông sản cho công nhân môi trường đô thị làm việc trực tiếp tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến

Cũng trong sáng cùng ngày, tại Liên đoàn lao động quận Tân Phú, thông qua sự hỗ trợ, kết nối từ Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP đã tiếp nhận 22 tấn hàng hóa gồm gạo, sản phẩm nông sản và 15.000 trứng gia cầm với tổng trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP cho biết, số hàng hóa này được phân phối xuống cho công nhân lao động trên địa bàn quận Tân Bình, Tân Phú, quận 6, Công đoàn Dệt may TP và Các khu chế xuất, khu công nghiệp. 

Như vậy, tính đến thời điểm này đơn vị đã tiếp nhận hơn 80 tấn hàng hóa là nông sản, thực phẩm thiết yếu, trang thiết bị bảo hộ phòng chống dịch từ các nhà mạnh thường quân với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Ông Nguyễn Xuân Hải, mạnh thường quân ở Lâm Đồng cho biết, sau khi theo dõi những thông tin từ ngành chức năng cung cấp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, đặc biệt là sự khan hiếm nguồn lương thực thực phẩm thiết yếu trong bối cảnh TPHCM phải gồng mình chống dịch, bản thân ông đã muốn được sẻ chia cùng người dân TP. Từ sự đóng góp của bản thân và bạn bè, ông Hải đã tự tay mình thu gom hàng chục tấn nông sản để kịp thời vận chuyển xuống cho người dân TP đang gặp khó khăn tại các nơi phong tỏa. Ông cũng có lời nhắn gửi: "Mọi người hãy cố lên, TPHCM sẽ mau sớm chiến thắng đại dịch”.