Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9/2022

(VOH) - Triển lãm năm nay với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng” sẽ trưng bày các thiết bị công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại.

Ngày 2/4, Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam - VIAE 2022 tổ chức họp báo công bố sự kiện tại Dinh Thống Nhất, TPHCM. 

Tiếp nối thành công từ năm 2019, sau hơn 2 năm trì hoãn do đại dịch Covid-19, Triển lãm Quốc tế hàng không Việt Nam (VIAE) – 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại Hà Nội.

Sự kiện được sự chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Hội Hàng không - Vũ trụ Việt Nam, Hội Khoa học Công nghệ Hàng không Việt Nam và sự đồng hành của Công ty Boeing.

Sự kiện còn có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp hàng không trong và ngoài nước.

Tại buổi họp báo, PGS.TS. Nguyễn Văn Cường – Phó cục trưởng phụ trách Cục hành chính Quản trị 2, Văn phòng chính phủ cho biết: “Đất nước trong quá trình hội nhập một cách sâu rộng với kinh tế thế giới, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Sự kiện là cầu nối kết nối giao thương cả về kinh tế, văn hoá xã hội cũng như quốc phòng an ninh”.

Triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9/2022
Buổi họp báo ngày 2/4/2022 về Sự kiện triển lãm quốc tế hàng không Việt Nam.

Với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”, triển lãm sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước,… để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới đồng thời thảo luận các chủ đề thiết thực cùng các chuyên gia, diễn giả uy tín trong nước và quốc tế. 

Bên cạnh đó còn là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại. 

Triển lãm sẽ giới thiệu trực tiếp đến khách tham quan, thúc đẩy sự giao thương, liên kết kỹ thuật, dịch vụ, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa cộng đồng doanh nghiệp, đối tác giữa ngành hàng không Việt Nam với hàng không các nước trên thế giới.

Triển lãm sẽ quy tụ các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế trình bày và thảo luận các chuyên đề như: 

  • Hiện trạng hàng không hậu Covid-19
  • Kích cầu bay – các quy chuẩn vận hành tại sân bay
  • Những yêu cầu dành cho máy bay thế hệ mới
  • Những quy chuẩn của nhà cung cấp thiết bị hàng không vũ trụ
  • Nhu cầu nhân sự ngành hàng không trong 20 năm tới
  • Thiết kế hệ sinh thái hàng không

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ được tổ chức vào ngày 15-17 tháng 09 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.