Triều cường gây ngập nhiều nơi ở TP.HCM

(VOH) - Chiều tối 7/11 và sáng sớm nay (8/11), mực nước các sông ở Nam Bộ đang lên cao theo kỳ triều cường. Đặc biệt, tại khu vực TP.HCM, đỉnh triều đã lên trên báo động III. Vì vậy, tình trạng ngập úng ở những vùng trũng thấp, ven kênh rạch lại tái diễn, gây ảnh hưởng đến giao thông và các vùng chuyên canh hoa màu, cây cảnh...

Ở trung tâm thành phố, triều dâng gây ngập ở nhiều tuyến đường ven sông như: Lương Định Của - quận 2; Nguyễn Hữu Cảnh - quận Bình Thạnh; Bến Phú Định, Nguyễn Ngọc Cung, Trương Đình Hội - quận 8; đường An Dương Vương kéo dài từ quận 6 đến quận Bình Tân; đường Huỳnh Tấn Phát - quận 7… Người đi đường và các phương tiện lưu thông trên đường gặp khó khăn; nhiều hộ dân trong hẻm phải dùng bao cát chặn nước vào nhà nhưng không hiệu quả vì triều dâng lên rất nhanh.

Người dân trên đường Huỳnh Tất Phát, huyện Nhà Bè tát nước do triều cường gây ngập - Ảnh: Đức Phú (NLĐO).

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn từ nay đến ngày 9/11 sẽ xuất hiện đợt triều cường đầu tháng 11 nhằm giữa tháng 9 âm lịch (nhuận) đạt đỉnh khoảng 1,59 mét, vượt báo động 3 (1,5 mét).

** Cũng theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay, khu vực Nam Bộ chịu sự chi phối của rìa phía Nam của không khí lạnh suy yếu và rìa phía Bắc của vùng áp thấp đang hoạt động phía Nam mũi Cà Mau. Vì vậy, mưa rào và dông còn xuất hiện vào lúc chiều tối, tập trung chủ yếu ở các tỉnh từ Cà Mau đến Kiên Giang. Ban ngày giảm mây, trời nắng. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.