Trốn cách ly, nhập cảnh về Việt Nam dưới hầm xe khách

(VOH) – Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã phát hiện 3 người Việt Nam trốn trong hầm xe ô tô khách nhập cảnh từ Lào về Việt Nam để tránh kiểm dịch và cách ly.

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 5/7, các cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khi kiểm tra phương tiện xe ô tô khách mang biển số Lào UN - 8989 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam thì phát hiện 3 người nam thanh niên trốn trong hầm xe nhằm để tránh kiểm tra y tế và cách ly tập trung, gồm: L.V.T. (33 tuổi), Đ.V.M. (24 tuổi), P.H. (31 tuổi) - đều trú tại Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

trốn cách ly

3 thannh niên bị phát hiện làm thủ tục khai báo, đo thân nhiệt, kiểm tra y tế... tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Đến 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày 5/7, lực lượng chức năng tổ chức bàn giao đưa các công dân này về địa phương để thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Tính từ 0 giờ ngày 18/3/2020 đến ngày 2/7/2020, biên phòng cửa khẩu Cầu Treo đã tiếp nhận và làm các thủ tục kiểm tra y tế, bàn giao 11.011 công dân về cách ly tập trung tại các địa phương. 

Ngoài ra, đã phát hiện, bắt giữ hàng chục đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly.

Mỹ đưa máy bay B-52 đến Biển Đông tập trận với tàu sân bay - (VOH) - Một chiếc B-52H đã bay suốt 28 tiếng từ căn cứ không quân Barksdale bang Louisiana (Mỹ) tới Biển Đông tập trận với hai tàu sân bay Mỹ trước rồi mới hạ cánh ở đảo Guam.