Trung thu ấm áp yêu thương

(VOH) - Dịp Trung thu, các em thiếu nhi được sự quan tâm chăm sóc và dành tình cảm yêu thương nhất. Hàng ngàn trẻ em hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật có điều kiện vui đón đêm hội trăng rằm.

Tết Trung thu - Tết của thiếu nhi. Ảnh minh họa: internet

Trung thu năm nay, UBMTTQVN TP.HCM vận động gần 2.000 phần quà với tổng giá trị 300 triệu đồng dành tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật đang sống tại các trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố. Ngoài phần quà trị giá 150.000 đồng, các em còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ, tham gia nhiều trò chơi như múa lân, trang trí lồng đèn, rước đèn đêm trung thu. Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi tàn tật Thị Nghè cho biết: “UB MTTQVN TP.HCM phối hợp với Thành đoàn, Sở LĐ-TB-XH tổ chức chương trình trung thu cho các em thiếu nhi với các hoạt động văn nghệ, múa lân, tặng quà, lồng đèn… các em thiếu nhi rất vui và hào hứng”.

Hướng đến các chương trình vì cộng đồng, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (Đài TNND TPHCM) vận động mạnh thường quân 300 triệu đồng chăm lo cho hơn 1.600 em thiếu nhi nhiều tỉnh, thành có một mùa trung thu ấm áp và trọn vẹn. Cụ thể, chương trình trao tặng 180 phần quà cho thiếu nhi huyện Cần Giờ, tặng bánh trung thu và lồng đèn cho 300 em thiếu nhi Huyện Hàm Tân – tỉnh Ninh Thuận... Đặc biệt vào ngày 26 và 27/9,  Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt cùng 50 mạnh thường quân đến xã Phước Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận tổ chức vui trung thu với 650 em thiếu nhi tại đây và tặng quà các em. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Ông Vương Quyền, Phó Giám đốc Đài TNND TP đánh giá: “Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (Đài TNND TP) hàng năm đều tổ chức vui Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2014, chương trình tổ chức vui trung thu cho các em người dân tộc thiểu số tại Đắc Nông. Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng các phần quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở Ninh Thuận, góp phần chăm lo cho các em thiếu nhi có một mùa trung thu ấm áp. Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt luôn được nhà tài trợ đồng hành, nhận được sự ủng hộ của thính giả từ đó chương trình đã có điều kiện chăm lo cho các em thiếu nhi mùa trung thu ấm áp”.

Những ngày này, Bệnh viện Nhi đồng 2 trang trí lồng đèn lung linh ánh nến để bệnh nhi rước đèn, có bánh trung thu để các em vui đón trung thu. Nhờ tấm lòng từ tâm của những lương y, ban ngành, tổ chức xã hội đã mang trung thu đến tận phòng bệnh để tiếng cười trẻ thơ vẫn mãi hồn nhiên, tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác. Bà Phạm Thị Rành, Khoa vật lí trị liệu, Bệnh viện Nhi đồng 2 chia sẻ: “Bệnh viện tổ chức các hoạt động cho các em vui Trung thu, có chương trình văn nghệ cho các em tham gia, các mạnh thường quân cũng trao tặng cho các em bánh, lồng đèn… đem đến niềm vui cho các em”.

Trung thu cũng đến với lớp học tình thương ở khu phố 5, phường Tân Thuận Đông, quận 7 mang niềm vui đến những đứa trẻ nước da đen nhẻm và đôi chân lấm bùn đất. Trong câu chuyện của các em, nỗi lo âu những ngày theo ba mẹ phụ buôn gánh bán bưng, bán vé số đã thay bằng vẻ hồn nhiên cùng các bạn phá cỗ đón trăng. Anh Vũ Trường Tính, phụ trách lớp học tình thương bày tỏ: “Một số các em gia đình có điều kiện kinh tế đối với các em này thì bánh, lồng đèn các em cảm thấy bình thường, không háo hức nhưng đối với các em có hoàn cảnh khó khăn thì có được tấm bánh, lồng đèn cầm đi chơi là ước mơ. Nhờ sự quan tâm của xã hội tổ chức trung thu cho các em, tặng bánh, lồng đèn để các em có niềm vui trọn vẹn”.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, dịp trung thu này còn có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, thú vị dành cho các em. Tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM diễn ra lễ hội Trung thu 2015 với các trò chơi khéo tay. Điểm nhấn là các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, xiếc, ảo thuật, múa rối tại hai sân khấu Đêm hội trăng rằm và Muôn thú đón trăng. Ông Lê Đình Phước, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 6 nhìn nhận: “Khi tổ chức chương trình múa lân phục vụ cho thiếu nhi vui Trung thu, tôi cảm giác được trở về tuổi thơ và đem đến niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

Đến với Đầm Sen, các em thiếu nhi được miễn phí vé vào cổng, được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi tham gia các trò chơi. Tại Suối Tiên, các em thiếu nhi được miễn phí vé vào cổng ngày rằm tháng tám, được giảm 50% giá vé combo 20 trò chơi. Ngoài ra, Suối Tiên còn có chương trình văn nghệ “Suối Tiên vui hội trăng rằm” và tặng 2.000 phần quà cho trẻ em nghèo phường Tân Phú, Quận 9.

Ảnh minh họa: internet

Những hoạt động mùa trung thu sẽ ghi dấu ấn trong tuổi thơ của các em với những ký ức ấm áp, quây quần bên gia đình và bạn bè cùng trang lứa. Sự quan tâm, trách nhiệm của toàn xã hội giúp các em có được ngày hội vui tươi, ý nghĩa, nhất là động viên các em hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên.