Truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho bà Võ Thị Thắng

(VOH) - Được ủy quyền của Chủ tịch nước, chiều 10/9, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho bà Võ Thị Thắng - nguyên ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

Bức ảnh "Nụ cười Võ Thị Thắng" đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới trong thời Kháng chiến chống Mỹ, tiêu biểu cho ý chí quật cường của người dân Việt Nam. Ảnh: VN+

Bà Võ Thị Thắng sinh năm 1945 trong một gia đình có truyền thống yêu nước tại Bến Lức, Long An. Trong quá trình hoạt động cách mạng, bà đã đóng góp nhiều công lao to lớn; từng bị địch bắt, bị điều tra, giam cầm, đàn áp, đày đọa qua nhiều nhà tù, nhà lao từ đất liền qua Côn Đảo. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào bà Võ Thị Thắng cũng không bị khuất phục trước bạo lực, cường quyền của kẻ thù, mà trái lại luôn đấu tranh giữ vững khí tiết, bảo vệ cách mạng, bảo vệ Đảng. 

Sau ngày đất nước thống nhất, bà Võ Thị Thắng được phân công giữ nhiều trọng trách như: Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam... bà Võ Thị Thắng mất ngày 22/8/2014 tại TP.HCM, hưởng thọ 69 tuổi.

Với những cống hiến và đóng góp to lớn cho đất nước, bà đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý trong và ngoài nước như Huân chương độc lập hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương Hữu Nghị của Hội đồng Nhà nước Cuba; Huân chương hữu nghị Hoàng gia Campuchia. Việc truy tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho bà Vũ Thị Thắng chính là sự ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của bà trong cuộc kháng chiến giành độc lập - tự do - thống nhất cho dân tộc, cho đất nước.