Chờ...

Từ 15/10, Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy

VOH - Tin từ BHXH thành phố Hà Nội, từ ngày 15/10/2023 dừng việc in, phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy để trả cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay và một số nhóm đối tượng khác.

Thay vào đó, Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội sẽ thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu do ngành quản lý.

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội yêu cầu các bên liên quan thông tin về việc dừng in thẻ bảo hiểm giấy khi người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp để biết và phối hợp thực hiện.

Người lao động vẫn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy đã được cấp trước đó để đi khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, vì dữ liệu đã được cơ quan Bảo hiểm Xã hội thành phố tích hợp điện tử.

Trước ý kiến về một số người già đã quen sử dụng thẻ bảo hiểm giấy, khó tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, Bảo hiểm Xã hội thành phố cho biết nếu có yêu cầu, vẫn được cấp thẻ bảo hiểm giấy.

Từ 15/10, Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy 1
Ảnh minh họa: Internet

Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội cũng đề nghị, các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn hướng dẫn, tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, căn cước công dân có gắn chíp để thực hiện việc khám chưa bệnh đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Nếu chưa cài đặt hoặc chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2, căn cước công dân gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia bảo hiểm y tế thì người tham gia bảo hiểm y tế liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của cơ quan Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội: 024.37236555 hoặc đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội gần nhất để được hỗ trợ.