Chờ...

Từ 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h

VOH - Bệnh viện Bạch Mai cho biết từ ngày 1/8 tới sẽ khám ngoài giờ hành chính (từ 17-21 giờ), để người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị vẫn có thể đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, Bệnh viện vẫn tiếp tục mở cửa nhiều phòng khám từ 5-5h30 sáng hàng ngày, để hạn chế cảnh người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ khám.

Những ngày gần đây, số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai tăng cao. Có ngày bệnh viện tiếp nhận khám tới 10.000 lượt người bệnh.

Do vậy, tại Bệnh viện đã xảy ra tình trạng quá tải nhưng chỉ trong thời gian ngắn và ở một số khoa, phòng vì Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp để người bệnh khám, chữa bệnh ngay trong ngày.

khám bệnh bệnh viện Bạch Mai
Bệnh viện Bạch Mai tăng thời gian khám bệnh để giải quyết quá tải - Ảnh: VGP

Hiện mỗi ngày có khoảng 2.500 người đặt lịch khám qua điện thoại, qua mạng, nhờ đó bệnh viện có thể chia khung giờ nhận bệnh nhân và tránh quá đông người đến khám vào các khung giờ cao điểm.

Cũng trong tháng Tám tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ triển khai thí điểm bệnh án điện tử giúp liên thông thông tin của người bệnh đến tất cả các bộ phận liên quan trong các khoa, phòng. 

Bệnh viện thực hiện không in giấy chỉ định cho bệnh nhân, nhờ đó tiết kiệm thủ tục và thời gian cho người bệnh, giảm chi phí in ấn, giấy tờ cho cơ sở y tế.