Từ Bắc chí Nam: Biển đông nghẹt người ngày lễ

(VOH) - Dịp nghỉ lễ dài ngày cộng với thời tiết nóng nực, du lịch biển là lựa chọn của đa số người dân khắp nơi. Sau sự cố môi trường năm 2016, biển ở các tỉnh miền Trung đã nhộn nhịp đông vui trở lại.

Thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh cho thấy qua 2 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Khu Du lịch Bãi Cháy đón gần 40.000 lượt khách, vượt nhiều so với dự kiến.

Khu vực cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu gần như kẹt cứng suốt những ngày qua bởi khách du lịch đăng ký mua vé tham quan vịnh Hạ Long.

Sau sự cố môi trường biển vào năm 2016, bãi biển Thừa Thiên - Huế lại đón một lượng khách khổng lồ. Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, cho biết ước tính có khoảng 12.000 lượt khách đến với biển Thuận An vào chiều 1-5. Trong đó, khách ngoại tỉnh đi xe ô tô 4 chỗ và khách đoàn khá nhiều.

Các nhà hàng ở biển Thuận An đã đông khách trở lại. Hình: NLĐO

Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế ước tính có khoảng 280.000 du khách đã đặt tour đến Huế trong quãng thời gian từ 28.4 dến 2.5, tăng 12% so cùng kỳ. Các khách sạn đã có khoảng 112.500 lượt khách đăng ký đặt phòng trong dịp lễ này (chưa kể khách tự do đến đặt phòng thêm trong những ngày lễ); từ ngày 29.4 - 1.5, công suất phòng bình quân trên 95%,

Các bãi biển ở Hà Tĩnh trong những ngày lễ cũng ken đầy khách. Theo chính quyền địa phương, hai ngày lễ vừa qua đã có hơn 10.000 lượt du khách đến tắm và nghỉ lại ở bãi biển này.

Biển Cửa Lò (Nghệ An) ước tính cũng đón gần 50.000 lượt du khách.

Khách tắm biển tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). Hình: TTO

Chỉ trong 3 ngày lễ, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đón lượng khách tham quan “khủng”, trên 125.000 lượt du khách/ngày. Hầu hết các điểm tham quan, du lịch, bãi tắm ở TP này đều ken kín người.

Bãi biển Nha Trang đặc kín người. Hình: NLĐO

Bãi biển Nha Trang. Ảnh: Zing

Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết trong những ngày nghỉ lễ, du khách đăng ký tham gia các tour biển đảo ở Nha Trang đạt trên 5.000 lượt/ngày, tăng 50% so với bình thường. Trong đó, Tháp Bà Ponagar Nha Trang thu hút khoảng 5.000 khách/ngày trong khi bình thường chỉ từ 1.800-2.000 khách

Do thời tiết oi bức, các bãi tắm ở Bãi Sau (Vũng Tàu) luôn đông nghịt khách từ sáng cho đến chiều tối. Nhiều người ngồi trên bãi cát chơi vì biển quá đông người tắm.

Biển Vũng Tàu đông và sạch sẽ. Hình: TNO

Lượng khách đến du lịch ở thành phố Vũng Tàu trong ba ngày qua khoảng 170.000 người. Nhiều du khách cho biết biển đã sạch sẽ hơn trước nhiều.

Rất hiếm hoi, những tuyến đường chính ở thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc, Kiên Giang), như đường 30.4 và Nguyễn Trung Trực xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Các khu vực như: Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc; các tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Trãi, 30.4, Trần Hưng Đạo; các điểm du lịch bãi Sao, bãi Trường... lúc nào cũng đông nghịt khách.

Ở Bạc Liêu, do lượng khách quá đông, tuyến đường Cao Văn Lầu từ trung tâm TP.Bạc Liêu dẫn ra khu Phật bà Quan âm Nam Hải và tuyến hương lộ 6 từ TP Bạc Liêu dẫn ra chùa Hưng Thiện giao thông nhiều đoạn bị ùn ứ.