Từ hôm nay 3/3, Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy để ngừa lây lan Covid-19

(VOH) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở Italy, bắt đầu từ 0h00 ngày hôm nay (3/3) Việt Nam quyết định tạm ngừng miễn thị thực cho công dân Italy.

Việc tạm ngừng chế độ đơn phương miễn thị thực đối với công dân Italy nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Tính đến chiều qua (2/3), Italy ghi nhận 1.704 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 41 người đã tử vong và 140 người trong tình trạng nguy kịch. Đây là ổ dịch Covid-19 lớn nhất châu Âu và nhiều ca nhiễm bệnh ở các quốc gia khác trong khu vực đều liên quan đến người trở về từ Italy.

Italy

Italy hiện là ổ dịch lớn nhất châu Âu và là thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm buộc nhà chức trách Italy đưa ra thêm các biện pháp mới, trong đó tại các vùng dịch, người dân được yêu cầu đứng cách xa nhau ít nhất 1m, cấm người dân ra vào vùng dịch, đình chỉ các sự kiện, đóng cửa các trường học, ngừng các hoạt động giao lưu giáo dục, đóng cửa các bảo tàng, tạm ngưng hoạt động của các cơ quan hành chính, trừ các dịch vụ thiết yếu, các dịch vụ vận tải.

Nhằm xoa dịu sự tức giận của dân chúng ở 11 địa phương đang bị phong toả ở vùng Lombardy và Veneto, chính quyền các vùng này dự kiến sẽ cho mở cửa lại một số địa điểm công cộng như bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát nhưng hạn chế số người và yêu cầu tuân thủ chặt chẽ việc giữ khoảng cách. Ngoài ra, trường học ở các vùng này sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến ngày 8/3.

Trước đó, Việt Nam cũng đã kiến nghị tạm ngừng chế độ đơn phương miễn thị thực từ 0h ngày 29/2 đối với công dân Hàn Quốc.

Indonesia có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, liên quan đến khách du lịch từ Nhật Bản - Hai người Indonesia vừa có kết quả dương tính với virus corona sau khi được cho là có tiếp xúc với một người quốc tịch Nhật Bản nhiễm bệnh.

Dịch bệnh Covid-19: Số người chết vượt 3.000 người, cả thế giới lao đao chống dịch - Số người thiệt mạng trên toàn thế giới vì nhiễm bệnh Covid-19 hiện đã vượt quá con số 3.000 người vào ngày hôm nay 2/3, với tổng số gần 90.000 người nhiễm bệnh.