Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam kéo dài trong 1 tháng

(VOH) - Sáng 16/10, tại TPHCM, Tòa Tổng Lãnh sự Pháp tổ chức buổi họp báo gới thiệu sự kiện Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất và Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam.

Ông Bazin Damien, đại diện Sopexa, là đơn vị thay mặt Bộ Nông nghiệp Pháp thông tin về các sản phẩm, chương trình về Thực phẩm và Đồ uống Pháp tại Việt Nam với 2 sự kiện này.

Cụ thể có 4 trong số 77 thí sinh tham gia vào vòng bán kết Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất sẽ tham gia vòng chung kết vào ngày 25/10/2019 sắp tới tại Khách sạn Nikko, TP HCM. Và 2 ứng viên sáng giá nhất sẽ tham dự vòng chung kết toàn châu Á, dự kiến được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 11 và 12/12/2019.

Về sự kiện Tuần lễ Pháp, sẽ kéo dài trong 1 tháng, từ 1/11 đến 01/12, với lễ ra mắt tại Big C Thảo Điền, số 12, đường Quốc hương, Thảo Điền, quận 2.

Theo đó, tại 12 siêu thị Big C, Aeon và Ân Nam ở TPHCM và Hà Nội sẽ được thiết kế một góc nước Pháp, để giới thiệu các sản phẩm thực phẩm Pháp an toàn, chất lượng cao, hương vị thơm ngon như patê, sản phẩm sữa, bánh quy, mứ, các loại rượu... Đại diện Big C cũng cho biết trong thời gian này, hệ thống siêu thị Big C cũng có chương trình khuyến mãi cho khách hàng đến mua sắm tại Big C.

Dự kiến biểu tượng của Tuần lễ Pháp năm 2019 là cafe Terrasse.

Tuần lễ Pháp 2019 tại Việt Nam

Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM cho biết văn hóa ẩm thực Pháp và Việt Nam có sự giao thoa và nhiều nét tương đồng. Qua những hoạt động trong thời gian qua và hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức nhiều loại nông sản thực phẩm Pháp có chất lượng, truy xuất đựợc nguồn gốc sản phẩm.