Tuổi trẻ chung tay xây dựng thành phố anh hùng

(VOH) - Ngày 21/4, Thành đoàn TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt những gương mặt trẻ, công dân trẻ tiêu biểu thành phố - hình mẫu thanh niên thời kỳ đổi mới giai đoạn 2005 – 2015 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng thành phố anh hùng”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành thành phố cùng 40 gương mặt trẻ tiêu biểu 30 năm, công dân trẻ tiêu biểu từ 2006 đến nay đã tham dự.

Họp mặt công dân trẻ tiêu biểu thành phố giai đoạn 2005 – 2015. Ảnh: VTV

Tại buổi họp mặt, những gương mặt trẻ, công dân trẻ tiêu biểu thành phố đã ôn lại nhiều kỷ niệm đẹp khi được học tập, rèn luyện trong môi trường của tổ chức Đoàn TNCS HCM, bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự thay da đổi thịt từng ngày của thành phố, đất nước; bày tỏ niềm tự hào khi là những người con của thành phố Hồ Chí Minh - thành phố anh hùng, năng động và đầy sáng tạo.

Các gương mặt trẻ, công dân trẻ tiêu biểu cũng đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của bản thân.

Bà Nguyễn Hướng Dương – Giám đốc thư viện sách nói dành cho người mù tâm tư: Trong những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố đã có nhiều quan tâm, chăm lo cho đối tượng người khuyết tật, điều này mang lại nhiều niềm vui, giúp cộng đồng người khuyết tật có thể tái hòa nhập cộng đồng một cách thuận lợi.

Tuy nhiên, bà mong muốn việc xây dựng các công trình trọng điểm của thành phố trong thời gian tới sẽ chú ý hơn đến việc hình thành lối đi dành cho người khuyết tật. Về việc làm cho người khuyết tật, bà Hướng Dương đặt vấn đề: "Việc làm cho người khuyết tật, nhất là những người trẻ, các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể có rộng mở đón nhận những người khuyết tật trẻ có chuyên môn hay đã được đào tạo vào làm việc? Khi xin vào làm việc tại các cơ quan, người khuyết tật vẫn gặp những rào cản, nhất là rào cản về ngoại hình. Chúng tôi hy vọng sẽ có những bước chuyển biến trong tương lai để giúp người khuyết tật hòa nhập vào cuộc sống và đóng góp sức lực vào sự phát triển của thành phố".

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Kienlong Bank, Đồng Tâm group, gương mặt công dân trẻ tiêu biểu thành phố 30 năm cho biết, thời gian qua, ông vui mừng khi chứng kiến nhiều công trình, phần việc hiệu quả mà thanh niên thành phố đã làm được cho xã hội. Theo quan điểm cá nhân của ông, khi là người trẻ không ai ngăn cản ước mơ của tuổi trẻ nhưng các bạn cần "bỏ phiếu" cho những nước mơ của mình và ưu tiên cho những ước mơ không xa rời thực tế. "Vấn đề là làm sao chúng ta xây dựng được ý thức tự giác, mỗi người chúng ta có ý thức, trách nhiệm, nếu ai cũng cố gắng một tý thì tôi tin chúng ta sẽ mạnh lên", ông Thắng nói.

Biết nghĩ, dám làm, cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình, phấn đấu đi đầu trong công việc, trau dồi những tri thức mới, coi trọng những giá trị truyền thống chính là đang góp phần xây dựng, phát triển cơ quan, đơn vị, phát triển thành phố, đất nước là lời chia sẻ của nhiều đại biểu tại buổi họp mặt.

"Tôi nghĩ người trẻ bây giờ cần nhiều thứ lắm nhưng trước hết là 2: một là suy nghĩ, hai là hành động. Chúng ta có suy nghĩ đúng để chúng ta hành động tốt, phải biến những ước mơ thành hiện thực, biết tự hào quá khứ hào hùng của dân tộc, cần có ý chí, nghị lực, bản lĩnh, có niềm tin và phải luôn tin là ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay với điều kiện mình nỗ lực từng chút một cho niềm tin ấy", công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2010 -  Nguyễn Văn Cải bày tỏ.

Có thể nói, những gương mặt trẻ, công dân trẻ tiêu biểu thành phố hôm nay chính là những minh chứng cụ thể nhất, sinh động nhất thể hiện sức sống, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ thành phố Hồ Chí Minh trong 40 năm qua.