Tuổi trẻ Công an xung kích vì nhân dân phục vụ

(VOH) - Là lực lượng trẻ, xung kích trong đơn vị, lực lượng đoàn viên - thanh niên Đoàn Công an TPHCM luôn thể hiện vai trò xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị “Vì an ninh Tổ quốc”.

Theo anh Nguyễn Văn Thanh - bí thư Đoàn thanh niên Công an TPHCM, hình ảnh tuổi trẻ công an thân thiện vì nhân dân phục vụ được Ban thường vụ Đoàn Công an thành phố đẩy mạnh thông qua phong trào 4 biết: “biết chào, biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn” trong toàn cán bộ - chiến sĩ, đoàn viên - thanh niên khi thực hiện nhiệm vụ.

Một điểm mới trong xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an TP là tổ chức Đoàn Công an thành phố luôn chú trọng vào các đội hình tình nguyện cấp phát Chứng minh nhân dân miễn phí cho các chức sắc tôn giáo, trường học; tập huấn kỹ năng phòng vệ và tuyên truyền thủ đoạn tội phạm mới cho thanh niên công nhân, sinh viên; tập huấn phòng chống đuối nước cho trẻ em… “Các hoạt động góp phần xây dựng tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ người dân hoàn cảnh khó khăn, giáo dục đoàn viên - thanh niên trưởng thành hơn về nhận thức, bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, thông qua phong trào đoàn giúp cho đoàn viên - thanh niên trưởng thành về tư cách đạo đức của chiến sĩ công an cách mạng”. Anh Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đoàn thanh niên Công an TPHCM nhận định. 

Công an TP tham gia hiến máu tình nguyện

Những hoạt động tình nguyện cao điểm như Hành quân xanh, tình nguyện hè hay ngày thứ 7 tình nguyện vì cộng đồng được đông đảo đoàn - viên thanh niên công an thành phố tích cực tham gia. Anh Võ Trọng Hiếu - Bí thư chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TPHCM chia sẻ, bên cạnh nhiệm vụ giữ yên bình cho cuộc sống người dân, đoàn viên - thanh niên của đơn vị còn dành thời gian tham gia công tác xã hội như tuyên truyền cho học sinh và người dân về các thủ đoạn tội phạm trong nhà trường, khu phố...Ngoài ra, chi đoàn đơn vị còn tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Ung Bướu, trẻ em hoàn cảnh khó khăn ở các quận-huyện.

Em Nguyễn Thanh Lan học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 cho rằng, những buổi tập huấn rất bổ ích, tuy thời gian ngắn nhưng học được nhiều điều. “ Em thấy cần thiết có những buổi học như thế này không chỉ cho trường em mà còn cho nhiều trường khác”.

Lực lượng công an giúp người dân làm đường

Hoạt động “Tuổi trẻ công an thành phố tham gia xây dựng nông thôn mới” được thực hiện ở các huyện ngoại thành và tỉnh lân cận, các vùng biên giới. Đơn vị điển hình trong phong trào này chi đoàn Báo Công an TP. Anh Lê Văn Bình - Bí thư Chi đoàn Báo Công an TPHCM cho biết, khi tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, chi đoàn triển khai nhiều hoạt động, phát động nhiều phong trào đến vùng sâu vùng xa. Trong năm qua, chi đoàn Báo Công an TP đã xây dựng 4 cây cầu ở các tỉnh miền Tây Nam bộ; xây dựng 3 nhà tình thương, 1 nhà tình nghĩa, 1 nhà đoàn kết tại 2 huyện Củ Chi và Cần Giờ. Bên cạnh đó, chi đoàn còn tuyên truyền người dân về xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền pháp luật hôn nhân gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm... “Thông qua những hoạt động như vậy, người chiến sĩ công an tốt phải là người dân gương mẫu biết chia sẻ, đồng cảm. Những hoạt động này giúp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân không chỉ đẹp nơi công sở mà còn thân thiện với bà con nghèo ở nơi mình sống”. Anh Bình nhấn mạnh. 

Trao quà cho trẻ em nghèo

Ở bất kỳ lĩnh vực công tác hay nhiệm vụ nào, tuổi trẻ đoàn viên - thanh niên Công an TPHCM luôn khẳng định vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Chính điều này đã góp phần cùng toàn lực lượng Công an TPHCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng là người công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.