Tuyên dương 116 gương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015

(VOH) - Sáng 04/10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10) và tuyên dương 116 gương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011 - 2015.

Tham dự lễ kỷ niệm có bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Rảnh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy khẳng định, cùng với hệ thống dân vận cả nước, công tác dân vận của Đảng bộ TPHCM đã cụ thể hóa và thực hiện sáng tạo các Nghị quyết, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn Đảng bộ và nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt, phong trào thi đua “Dân vận khéo” là một điểm sáng tạo trong công tác dân vận những năm qua, phong trào thi đua dân vận khéo đã kết hợp với các phong trào, các cuộc vận động tạo sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Qua 5 năm triển khai có hơn 16.000 tập thể và hơn 84.000 cá nhân được công nhận điển hình “Dân vận khéo” các cấp. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TP trao đổi với các gương điển hình dân vận tại buổi lễ. (Ảnh: Cao Thắng/SGGP)

Bà Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, ngay từ khi thành lập, Đảng đặc biệt coi trọng công tác dân vận. Công tác dân vận của Đảng được xác định là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng và Nhà nước với nhân dân. Bà Hà Thị Khiết đánh giá cao những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân thành phố đóng góp chung vào thành tích trong công tác dân vận cả nước và mong muốn TPHCM tiếp tục đi đầu trong phong trào thi đua Dân vận khéo của cả nước.

Tuyên dương và chúc mừng các gương điển hình dân vận khéo, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đề nghị Ban Dân vận các cấp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước; các đoàn thể chính trị tiếp tục đổi mới nội dung phương thức vận động, gần dân, sát dân, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị phải thật sự sâu sát cơ sở, trọng dân, gần dân, hiểu dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của nhân dân, kịp thời phát hiện và tuyên dương điển hình dân vận khéo. 

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải lưu ý: “Kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Dân vận của Đảng, tuyên dương các tập thể cá nhân điển hình dân vận khéo chúng ta càng nhớ lời dạy của Bác: Dân chúng đồng lòng việc gì cũng làm được, dân chúng không ủng hộ việc gì cũng không nên, chỉ có dựa vào nhân dân, bất cứ việc gì cũng phải vì lợi ích của nhân dân mà làm và chịu trách nhiệm trước nhân dân thì mới đạt được thắng lợi. Thay mặt Ban thường vụ Thành ủy tôi trân trọng biểu dương và ghi nhận những đóng góp âm thầm bền bĩ, hiệu quả của 16.216 tập thể và 84.766 cá nhân điển hình dân vận khéo giai đoạn 2011-2015”.

Ban Dân vận Trung ương trao tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân điển hình Dân vận khéo giai đoạn 2011-2015. Ban Dân vận Thành ủy đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận năm 2015 cho 66 cá nhân và tuyên dương 116 điển hình Dân vận khéo giai đoạn 2011-2015.