Tuyên dương 85 gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu

(VOH) - Sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đến dự.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư thành ủy TPHCM khóa X, trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Các cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại lễ kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng dân tộc.

Trong công cuộc đổi mới, các tầng lớp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua lao động sản xuất. Nhiều gương phụ nữ tài năng, tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong công tác lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh. Trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 10, nhiệm kỳ 2015 – 2020 có hơn 21% phụ nữ, trong đó có 4 người được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy.

Qua 12 năm hình thành và phát triển, Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã hỗ trợ trên 162 ngàn lượt hội viên vay vốn để sản xuất, kinh doanh.

Dịp này, 85 gương cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu đã được Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen vì những đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố.