Chờ...

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành từ sáng nay

VOH - Bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 8/8, đoạn metro Nhổn - Ga Hà Nội trên cao chính thức đi vào hoạt động thương mại, phục vụ hành khách.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tuyến metro này sẽ chạy từ Nhổn đến Cầu Giấy, bao gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc Gia (S6), Chùa Hà (S7), và Cầu Giấy (S8).

Trong ba tháng đầu tiên, giờ hoạt động của tuyến sẽ từ 5 giờ 30 phút đến 22 giờ hàng ngày, với tần suất mỗi chuyến 10 phút. Đặc biệt, trong ngày khai trương, tàu sẽ bắt đầu chạy từ 8 giờ sáng.

Nhon ha non
Ảnh: VNN

Sau thời gian này, lịch trình và tần suất sẽ được điều chỉnh dựa trên nhu cầu thực tế của hành khách.

Giá vé cho hành trình một ga là 8.000 đồng, đi toàn tuyến là 12.000 đồng/lượt. Vé ngày có giá 24.000 đồng và không hạn chế số lượt trong ngày.

Vé tháng phổ thông là 200.000 đồng, vé ưu tiên cho học sinh và sinh viên là 100.000 đồng, và vé tập thể là 140.000 đồng/tháng. 

Trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người trên 60 tuổi và người khuyết tật được miễn phí.

Đặc biệt, trong 15 ngày đầu khai thác, toàn bộ hành khách sẽ được đi miễn phí.

Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội là một phần quan trọng trong mạng lưới giao thông công cộng của Hà Nội, giúp giảm tải áp lực giao thông và ùn tắc cho các tuyến buýt và phương tiện khác. 

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố đã hoàn thiện các phương án kết nối và trung chuyển hành khách bằng xe buýt. Dọc tuyến có 36 tuyến buýt hoạt động, với 2 điểm trung chuyển tại Cầu Giấy và Nhổn, cùng 32 điểm dừng xe buýt.