Tuyên Quang, Bắc Kạn giông lốc, nhiều nhà bị tốc mái

VOH - Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang cho biết, mưa giông đêm 19 rạng sáng 20/4 đã làm hơn 100 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái.

Trong đó có 1 ngôi nhà ở huyện Hàm Yên bị đổ, sập hoàn toàn.

Mưa giông cũng làm 54 ha lúa và cây màu bị gãy, đổ. Ước tính thiệt hại do mưa giông gây ra hơn 1,7 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại do giông lốc và mưa lớn, chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn xuống các xã, thôn bị ảnh hưởng, nắm bắt tình hình và thống kê thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

giong
Ành mnh họa

Trước đó, đêm 17, ngày 18/4 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã khiến 182 ngôi nhà của người dân ở địa phương này bị tốc mái, hư hỏng.

Trong số các nhà bị tốc mái, hư hỏng tại Tuyên Quang có 3 nhà tại huyện Lâm Bình bị thiệt hại từ 50 đến 70%; 1 nhà tại huyện Chiêm Hóa bị thiệt hại từ 30 đến 50%, còn lại 178 nhà bị hư hỏng dưới 30% tại các huyện Lâm Bình, Chiêm Hóa, Na Hang…

*Đêm 19 rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa trên diện rộng kèm gió lốc.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy về phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết qua thống kê sơ bộ thiệt hại cập nhật đến 13 giờ ngày 20/4, số nhà bị tốc mái trên địa bàn là 107 nhà, trong đó huyện Na Rì bị ảnh hưởng nhiều nhất với 49 nhà bị tốc mái, huyện Chợ Đồn 29 nhà, huyện Ngân Sơn 13 nhà và Bạch Thông 16 nhà.

Ngoài ra, 1 cầu treo ở huyện Na Rì bị tốc mặt cầu. Tại huyện Chợ Đồn, 3 gia đình có chuồng trại bị tốc mái...